Thêm 13 phương tiện gian lận cước phí trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/9/2016 | 10:29:28 AM

YênBái - YBĐT - Ông Đỗ Chí Chung - Chánh Văn phòng Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc (VEC) cho biết, VEC vừa có thông báo đối với 13 chủ phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai cố tình gian lận cước phí.

Nút giao IC12 xuống thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.
Nút giao IC12 xuống thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Quá trình phục vụ, VEC đã phát hiện một số phương tiện lưu thông trên tuyến cố tình gian lận cước phí bằng hình thức nhận thẻ đầu vào nhưng không thấy thông tin ở đầu ra; sử dụng thẻ ra khác với thẻ đầu vào để thanh toán nhằm gian lận chặng đường đi hoặc cố tình vượt trạm tại đầu ra.

VEC yêu cầu các chủ phương tiện trên đến trụ sở các trạm thu phí thuộc Trung tâm điều hành đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai để nộp tiền truy thu và cam kết không tái phạm. Nếu chủ phương tiện sau khi nhận được thông báo mà cố tình không liên lạc với Trung tâm để giải quyết, VEC sẽ tạm thời dừng phục vụ đối với các phương tiện trên lưu thông trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Theo thông báo, xe gian lận thẻ, vượt trạm, quét ưu tiên lượt không thu thẻ nhiều nhất đến 8 lần; có trường hợp 9 lần mất thẻ. Không có xe mang biển số tỉnh Yên Bái trong danh sách 13 phương tiện nhận thông báo.

Được biết, sau hơn 1 năm VEC triển khai thu phí kín ứng dụng công nghệ RFID đã giúp tiết kiệm chi phí hơn so với việc sử dụng vé giấy do thẻ cứng có thể tái sử dụng được nhiều lần; kiểm soát được mã thẻ gắn với từng phương tiện, đầu ra có thể kiểm tra thông tin nhanh chóng; máy tính sẽ tự động tính mức phí cho các loại phương tiện bảo đảm tính minh bạch và công bằng cho các chủ phương tiện.

Đã có hàng chục xe lưu thông trên tuyến bị VEC đã tạm thời dừng phục vụ do những gian lận nêu trên.

Minh Quang

Các tin khác
Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình khen thưởng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Sáng 20/4, huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn huyện năm 2024.

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục