Chi cục Thuế thị xã Nghĩa Lộ - đơn vị đầu tiên cán đích

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/10/2016 | 7:12:12 AM

YBĐT - Vượt qua nhiều khó khăn, tính đến hết ngày 30/9/2016, Chi cục Thuế thị xã Nghĩa Lộ đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thu ngân sách được giao với số thu ngân sách trên địa bàn đạt 49,3 tỷ đồng, bằng 100,6% kế hoạch tỉnh giao và 100,2% kế hoạch thị xã giao và trở thành chi cục đầu tiên trong tỉnh cán đích.

Người dân thị xã Nghĩa Lộ đến điểm thu tập trung nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp.
Người dân thị xã Nghĩa Lộ đến điểm thu tập trung nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp.

Năm 2016, Chi cục Thuế thị xã Nghĩa Lộ được tỉnh giao chỉ tiêu thu ngân sách là 49 tỷ đồng, HĐND, UBND thị xã giao chỉ tiêu phấn đấu là 49,2 tỷ đồng. Với đặc thù là một trong những đơn vị khó khăn của tỉnh, diện tích đất tự nhiên chỉ có trên 30 km2, nhiều dân tộc sinh sống, trong đó chủ yếu là dân tộc Thái.

Trên địa bàn hiện có 63 doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động nhưng chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, đây chính là những khó khăn làm ảnh hưởng đến nhiệm vụ thu ngân sách của địa phương.

Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo của Cục Thuế tỉnh, của cấp ủy, chính quyền địa phương cộng với sự nỗ lực của cán bộ, công chức trong toàn Chi cục, tính đến hết ngày 30/9/2016, Chi cục Thuế thị xã Nghĩa Lộ đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thu ngân sách được giao, với số thu ngân sách trên địa bàn đạt 49,3 tỷ đồng, bằng 100,6% kế hoạch tỉnh giao, bằng 100,2% kế hoạch thị xã giao và bằng 242% so cùng kỳ 2015.

Trong đó, một số khoản thu đạt tỷ lệ cao như: ngoài quốc doanh đạt 10,8 tỷ đồng, bằng 95% kế hoạch; thuế thu nhập cá nhân đạt 2 tỷ đồng, bằng 83% kế hoạch; phí, lệ phí đạt 1,3 tỷ đồng, bằng 90% kế hoạch, thu tiền thuê đất đạt 11 tỷ đồng, bằng 2.764% kế hoạch.

Đáng chú ý là, số thu ngoài quốc doanh năm 2016 được giao 11,5 tỷ đồng, chiếm 23% tổng số dự toán thu ngân sách trên địa bàn. Đây là một nguồn thu chiếm tỷ trọng lớn trong các chỉ tiêu kế hoạch thu ngân sách và cũng là chỉ tiêu thu gặp nhiều khó khăn trong khi nền kinh tế cả nước nói chung và của tỉnh nói riêng phục hồi chậm; hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp còn chưa thuận lợi.

Do đó, việc hoàn thành chỉ tiêu thu thuế ngoài quốc doanh đã đóng góp rất lớn cho việc hoàn thành tổng thể nhiệm vụ thu ngân sách trên địa bàn, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Ông Lê Giang Nam - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Có được kết quả trên, là do Chi cục luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Cục Thuế tỉnh của Thị ủy, HĐND, UBND thị xã Nghĩa Lộ; sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể và của chính quyền các xã, phường trong việc chỉ đạo công tác thu. Các đồng chí lãnh đạo Chi cục cũng đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thực hiện tốt công tác quản lý các nguồn thu, đặc biệt là nguồn thu từ tiền thuê đất, thuế ngoài quốc doanh, phí, lệ phí"...

"Bên cạnh đó, Chi cục đã đưa ra kế hoạch, biện pháp thu cụ thể, bám sát tình hình kinh tế của địa phương. Ngoài việc thực hiện tốt chương trình cải cách và hiện đại hóa hệ thống thuế, triển khai việc khai thuế qua mạng và nộp thuế điện tử tới 100% doanh nghiệp trên địa bàn, Chi cục còn tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh cũng như công tác quản lý thu trên địa bàn. Chi cục cũng đã làm tốt công tác tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế; công khai và cải cách thủ tục hành chính theo Nghị quyết số 19 - 2016/NQ - CP của Chính phủ...". Ônhg Nam nói.

Hiện nay, Chi cục đang quản lý 60 doanh nghiệp, thì 100% các doanh nghiệp đã kê khai thuế qua mạng và nộp thuế điện tử; quản lý 1.168  hộ khoán với doanh số khoán là 19,7 tỷ đồng, số thuế lập bộ là 230 triệu đồng, trong đó thuế giá trị gia tăng là 154 triệu đồng, thuế thu nhập cá nhân là 76 triệu đồng; quản lý thu thuế khoán ổn định 659 hộ; số hộ không thuộc diện nộp thuế 509 hộ. Các hộ ra kinh doanh được cấp mã số thuế kịp thời, số thuế quản lý ổn định.

Phát huy kết quả đạt được, trong những tháng tiếp theo của quý 4, Chi cục Thuế thị xã Nghĩa Lộ sẽ tiếp tục tham mưu với chính quyền địa phương phối hợp với các cơ quan chuyên môn của thị xã quản lý, đôn đốc các khoản thu trên địa bàn thu nộp vào ngân sách Nhà nước theo quy định, phấn đấu đạt kết quả cao nhất, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của toàn ngành thuế tỉnh Yên Bái.

Quang Thiều

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục