EVN ưu tiên tích nước thủy điện, phòng chống bão lũ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/10/2016 | 7:40:19 AM

EVN ưu tiên tích nước các hồ thủy điện miền Nam và Tây Nguyên do đã vào cuối mùa lũ và lưu lượng nước về thấp...

Trong 9 tháng qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã bổ sung thêm 1.282MW nguồn điện cho hệ thống điện quốc gia; hoàn thành đóng điện 182 công trình lưới điện 110-500kV. Đồng thời, khởi công 150 dự án lưới điện truyền tải, các dự án cấp điện nông thôn, miền núi, hải đảo khác... Tổng giá trị đầu tư xây dựng ước đạt hơn 98 nghìn tỷ đồng, bằng 73,98% kế hoạch năm.

Theo tính toán của EVN, trong tháng này, phụ tải của hệ thống có thể đạt tới 515 triệu kWh/ngày, công suất lớn nhất khoảng 28.250MW. Công suất khả dụng của hệ thống điện quốc gia khoảng từ 30.000 - 31.500MW chưa bao gồm nhiệt điện dầu.

Do đó, để đáp ứng đủ công suất cho nhu cầu phụ tải và có dự phòng điện, EVN sẽ khai thác hợp lý các nhà máy thủy điện để bảo đảm yêu cầu cấp nước hạ du và mục tiêu tích nước cuối năm. Ưu tiên tích nước các hồ thủy điện miền Nam và Tây Nguyên do đã vào cuối mùa lũ và lưu lượng nước về thấp; Khai thác cao các tổ máy nhiệt điện than và tua bin khí, nhất là các nhà máy nhiệt điện miền Nam. Đảm bảo vận hành an toàn lưới điện 220 - 500kV, nhất là đường dây 500kV Bắc - Nam để cung ứng điện cho miền Nam.

Bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ các dự án nguồn, lưới điện và dự án cấp điện cho các xã đảo Lại Sơn, Hòn Nghệ (tỉnh Kiên Giang), EVN sẽ tiến hành hòa lưới phát điện tổ máy số 2 Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3; tổ chức nghiệm thu đóng cống phục vụ tích nước Thủy điện Trung Sơn...

Đặc biệt, nhằm đối phó với mưa bão, lũ lụt, EVN tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, các nhà máy thủy điện chủ động chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng chống bão lụt, phương án bảo vệ và vận hành an toàn hồ chứa để đối phó kịp thời với các diễn biến bất thường của thời tiết.

(Theo VOV)

Các tin khác

Ngày 28/3, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đi kiểm tra các dự án, công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh cuộc gặp mặt báo chí.

Ngày 28/3, tại Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam công bố thông tin về "Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024" lần đầu tiên được tổ chức trong phạm vi cả nước; trong đó, cao điểm các sự kiện sẽ diễn ra chính thức từ ngày 29/3 đến 29/4.

Giá xăng tăng từ chiều nay 28/3.

Từ 15h hôm nay 28/3, giá xăng E5 RON92 tăng 406 đồng/lít, xăng RON95 tăng 532 đồng/lít, trong khi đó các mặt hàng dầu tăng, giảm tùy loại.

Người dân huyện Yên Bình chuyển hướng nuôi trồng các loại cá da trơn, cá đặc sản chất lượng cao.

Những năm qua, huyện Yên Bình chú trọng tập trung đổi mới sản xuất theo hướng hàng hóa chất lượng cao, chủ động xây dựng các liên kết theo chuỗi giá trị. Đây được xem là giải pháp hiệu quả để giảm nghèo bền vững, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục