Mỹ tăng biên độ phá giá lên ống thép Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/10/2016 | 1:43:16 PM

Ngày 27-10, Cục Quản lý cạnh tranh (VCA - Bộ Công thương) cho biết Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa ban hành kết luận điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp đối với sản phẩm thép cuộn cacbon (CWP) nhập khẩu từ VN.

So với kết luận sơ bộ ban hành tháng 6/2016, kết luận cuối cùng DOC đưa ra đã tăng biên độ phá giá đối với ba doanh nghiệp có hợp tác điều tra từ mức 0,-0,38% lên 0-6,27%, trong khi vẫn giữ nguyên biên độ phá giá cáo buộc lên đến 113,8% cho các doanh nghiệp xuất khẩu khác.

Theo VCA, số liệu Hải quan Hoa Kỳ ghi nhận giá trị nhập khẩu CWP từ Việt Nam vào Mỹ trong năm 2014 khoảng 60,6 triệu USD, mức nhập khẩu lớn nhất trong số các nước cùng bị điều tra là Oman, Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất và Pakistan.

(Theo TTO)

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục