Nậm Mười: Cây cầu thỏa ước mơ...

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/11/2016 | 3:19:22 PM

YBĐT - Để đi vào trung tâm xã Nậm Mười sẽ phải đi qua 3 con suối là suối Min, suối Nậm Mười (thuộc xã Sơn Lương) và suối Khe Lo (thuộc xã Nậm Mười).

Để đi được qua suối, người dân đã chung sức làm những cây cầu bằng tre gỗ. Song những cây cầu này không đủ sức chống chọi khi mùa mưa lũ đến, lũ ống từ các con suối dồn lên “nhổ” hàng trăm cây cầu ném theo dòng nước. Biết là nguy hiểm nhưng người dân và các thầy cô giáo vẫn phải mạo hiểm vì không còn cách nào khác. 

Những cây cầu tạm tự làm thế này không đủ sức chống chọi khi mùa mưa lũ đến.

Trước những khó khăn, vất vả của người dân, UBND tỉnh Yên Bái đã phê duyệt đầu tư xây dựng công trình cầu Nậm Mười, xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn với hạng mục cầu và ngầm. Công trình được thi công từ tháng 6/2016 – 6/2017, do UBND huyện Văn Chấn làm chủ đầu tư với kinh phí xây dựng 6 tỷ đồng.

Đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành các hạng mục của công trình.

 

Cầu Nậm Mười khi hoàn thành đi vào sử dụng sẽ đáp ứng lòng mong mỏi của bao thế hệ người dân.

Được Nhà nước đầu tư, cây cầu ước mơ đã đáp ứng lòng mong mỏi bấy lâu của người dân cả 3 xã Sơn Lương, Nậm Mười và Sùng Đô. Tuy nhiên, từ quốc lộ 32 vào đến trung tâm xã Nậm Mười khoảng 25 km đường đi vẫn còn khó khăn, lầy lội.

Đã có cây cầu thỏa ước mơ bao thế hệ, chính quyền địa phương cũng như người dân mong Nhà nước sớm đầu tư con đường để cùng với những cây cầu mới sẽ tạo động lực và điều kiện thuận lợi giúp người dân 3 xã đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội.

Thanh Chi – Quyết Thắng


Các tin khác
Các đại biểu dự Hội thảo tại điểm cầu tỉnh Yên Bái

Sáng 23/4, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến về giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể.

Số lượng vàng trúng thầu khoảng 20% khối lượng Ngân hàng Nhà nước mang ra đấu giá.

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố kết quả đấu thầu vàng miếng ngày 23/4 với 2 thành viên trúng thầu 34 lô, tương đương 3.400 lượng vàng SJC...

Công ty Điện lực Hòa Bình cải tạo nâng công suất trạm biến áp 110 kV Mai Châu.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Kế hoạch tổ chức số 2594/BCT-KHTC về việc triển khai thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương.

NHNN thực hiện đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung ra thị trường, giúp bình ổn giá vàng và kéo giảm khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới. (Ảnh minh họa: KT)

Sau khi hủy phiên đấu thầu hôm qua (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) hôm nay (23/4) tiến hành đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối Nhà nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục