Cafe doanh nhân tháng 11: Giải quyết khó khăn trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn

  • Cập nhật: Thứ bảy, 26/11/2016 | 11:19:19 AM

YênBái - YBĐT – Sáng 26/11, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Chương trình "Cafe doanh nhân tháng 11 – Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp" dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Chương trình gặp mặt định kỳ lần này nhằm trao đổi, đối thoại và tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, đã có 12 ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp mong muốn được các cấp, các ngành quan tâm giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. 

Đó là các mô hình hợp tác xã khó tiếp cận với nguồn vốn vay; một số hợp tác xã chưa được cấp quyền sử dụng đất theo Luật Hợp tác xã năm 2012.

Các doanh nghiệp tham dự buổi gặp mặt "Cafe doanh nhân tháng 11".

Các doanh nghiệp cũng mong muốn được hỗ trợ trong quá trình sản xuất, chăn nuôi và tìm đầu ra cho các sản phẩm chế biến gỗ, tinh bột sắn cũng như chăn nuôi lợn, thỏ, gia cầm trên địa bàn và cây ăn quả có múi của huyện Lục Yên bởi kinh doanh nông nghiệp là ngành nghề phải đối mặt nhiều rủi ro, dịch bệnh.

Các doanh nghiệp chè đề nghị tháo gỡ khó khăn về vốn, đất đai, mở rộng diện tích, xây dựng vùng nguyên liệu sạch, nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tìm đầu ra cho sản phẩm chè Yên Bái. Đồng thời, đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng giao thông, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thuận tiện trong giao thương, thúc đẩy phát triển kinh tế.

Câu hỏi của các doanh nghiệp đã được lãnh đạo ngành thuế, Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Nhà nước tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công thương trả lời, giải đáp.

Các doanh nhân tham gia ý kiến tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh đã đánh giá cao các ý kiến phát biểu của doanh nghiệp, doanh nhân. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các doanh nghiệp nói chung, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn nói riêng quan tâm huy động các nguồn lực đầu tư để đẩy mạnh hoạt động sản xuất đưa doanh nghiệp phát triển bền vững.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh phát biểu tại Chương trình "Cafe doanh nhân tháng 11".

Đồng chí nhấn mạnh, tỉnh Yên Bái cam kết sẽ luôn sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp phát triển theo tinh thần doanh nghiệp có phát triển thì tỉnh mới phát triển. Với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn thì cần có mối liên kết chặt chẽ để tạo ra chuỗi giá trị từ khâu sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư, tạo ra sản phẩm hàng hóa tập trung có giá trị kinh tế cao, kinh doanh có hiệu quả, bền vững.

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác
Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Sử dụng né gỗ ô vuông trong ươm kén mang lại hiệu quả cao cho hộ ông Cao Tiến Xuân.

Giữa tháng 4, hộ ông Cao Tiến Xuân ở thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đang nuôi lứa tằm thứ ba của vụ xuân hè này. Ông Xuân cho biết, 2 lứa trước, mỗi lứa nhà ông thu được 40 kg kén. Sản phẩm kén được người cung ứng tằm giống thu mua với mức giá 160.000 đồng/kg.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra vùng trồng dâu nuôi tằm.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, đặc biệt giúp xây dựng thành công huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2024 theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm, Văn Yên đề ra nhiều giải pháp cụ thể để cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh trên thị trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục