Năm 2017 sẽ kiểm toán hơn 20 dự án BOT

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/12/2016 | 2:17:16 PM

Tổng kiểm toán Nhà nước (KTNN) Hồ Đức Phớc vừa ký ban hành Kế hoạch kiểm toán năm 2017 với 216 đầu mối, đơn vị, chủ đề kiểm toán (tăng 21 đầu mối so với năm 2016).

Dự án BOT giao thông đoạn Hà Nội - Bắc Giang đang gây bức xúc cho người dân do nâng cấp, cải tạo đường cũ chứ không phải làm một đường mới.
Dự án BOT giao thông đoạn Hà Nội - Bắc Giang đang gây bức xúc cho người dân do nâng cấp, cải tạo đường cũ chứ không phải làm một đường mới.

Theo kế hoạch này, trong lĩnh vực ngân sách nhà nước, KTNN sẽ tổ chức kiểm toán báo cáo quyết toán ngân sách năm 2016 tại Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch - Đầu tư, 13 bộ, cơ quan T.Ư và 47 tỉnh, thành trực thuộc T.Ư.

Trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, KTNN sẽ kiểm toán 34 đầu mối, gồm: Ngân hàng Nhà nước; 25 tập đoàn, tổng công ty nhà nước; 8 ngân hàng và các tổ chức tài chính, tín dụng, trong đó có 2 ngân hàng được mua lại với giá 0 đồng. Trong năm tới, KTNN sẽ tổ chức 27 cuộc kiểm toán chuyên đề.

Đáng chú ý, trong diện kiểm toán sẽ có 20 dự án BOT, 1 dự án BT, 1 dự án BOT kết hợp BT, trong đó có nhiều dự án đang gây tranh cãi với nhiều vấn đề khiến người dân bức xúc. KTNN cho biết sẽ tập trung để đánh giá việc thực hiện luật Đầu tư công, các chỉ thị của Thủ tướng, trong đó chú trọng kiểm toán các dự án giao thông đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT; hiệu quả sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài; các biện pháp xử lý nợ đọng và đẩy mạnh công tác quyết toán vốn đầu tư các dự án hoàn thành sử dụng vốn nhà nước.

(Theo TNO)

Các tin khác

Ngày 28/3, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đi kiểm tra các dự án, công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh cuộc gặp mặt báo chí.

Ngày 28/3, tại Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam công bố thông tin về "Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024" lần đầu tiên được tổ chức trong phạm vi cả nước; trong đó, cao điểm các sự kiện sẽ diễn ra chính thức từ ngày 29/3 đến 29/4.

Giá xăng tăng từ chiều nay 28/3.

Từ 15h hôm nay 28/3, giá xăng E5 RON92 tăng 406 đồng/lít, xăng RON95 tăng 532 đồng/lít, trong khi đó các mặt hàng dầu tăng, giảm tùy loại.

Người dân huyện Yên Bình chuyển hướng nuôi trồng các loại cá da trơn, cá đặc sản chất lượng cao.

Những năm qua, huyện Yên Bình chú trọng tập trung đổi mới sản xuất theo hướng hàng hóa chất lượng cao, chủ động xây dựng các liên kết theo chuỗi giá trị. Đây được xem là giải pháp hiệu quả để giảm nghèo bền vững, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục