"Cafe doanh nhân" tháng 12: “Không có khoảng cách giữa chính quyền và doanh nghiệp, doanh nhân”

  • Cập nhật: Thứ bảy, 31/12/2016 | 12:49:48 PM

YênBái - YBĐT - Đó là mong muốn của đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái tại buổi gặp mặt "Cafe doanh nhân – Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp" tháng 12/2016.

Sáng 31/12, tại Nhà khách Hào Gia,thành phố Yên Bái, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp định kỳ tháng 12 với chủ đề tổng kết "Chính quyền địa phương đồng hành cùng doanh nghiệp năm 2016, giải đáp những kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp".

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng trên 100 doanh nghiệp, doanh nhân.

Mở đầu buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đã thông tin tới các doanh nghiệp, doanh nhân những kết quả cũng như những thành tựu mà tỉnh Yên Bái đã đạt được trong năm 2016. Mặc dù là một năm gặp rất nhiều khó khăn song với sự cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, 30/31 chỉ tiêu kinh tế-xã hội đặt ra đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức.

Cùng với đó, năm 2016 cũng là năm tỉnh hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thu ngân sách cao nhất từ trước đến nay với con số ấn tượng 2.270 tỷ đồng. Thu hút đầu tư có nhiều khởi sắc, 34 tập đoàn đến đầu tư vào tỉnh với trên 16 nghìn tỷ đồng.

Quang cảnh buổi gặp mặt "Cafe doanh nhân".

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, đóng góp vào những thành tích chung của tỉnh có vai trò rất quan trọng của các doanh nghiệp, doanh nhân. Đồng chí mong muốn, Chương trình "Cafe doanh nhân" là để các doanh nghiệp, doanh nhân bày tỏ mong muốn, tâm huyết, đồng thời chia sẻ với nhau một cách trách nhiệm nhất, chia sẻ với khó khăn của tỉnh, hiến kế cho tỉnh để Chương trình thực sự là diễn đàn thực chất, hiệu quả, tránh hình thức, tạo nên sự gắn kết, không có khoảng cách giữa chính quyền và doanh nghiệp, doanh nhân.

Tại buổi gặp mặt, nhiều doanh nghiệp đã đưa ra ý kiến, kiến nghị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã gợi ý 3 vấn đề để các doanh nghiệp, doanh nhân thảo luận. Đó là trao đổi rút kinh nghiệm để Chương trình "Cafe doanh nhân" ngày càng thực chất, là diễn đàn để các doanh nghiệp gắn bó; doanh nghiệp đưa ra hiến kế đề xuất với tỉnh trong phát triển các thành phần kinh tế để tỉnh sẽ ngày càng có thêm nhiều doanh nghiệp; những kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, doanh nhân.

Các doanh nghiệp, doanh nhân đã đưa ra nhiều ý kiến, kiến nghị như: tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khai thác khoáng sản; mong muốn được hỗ trợ để xây dựng doanh nghiệp sửa chữa, đóng tàu trên hồ Thác Bà; hỗ trợ phát triển chăn nuôi, tre măng Bát độ, xây dựng lò mổ tập trung; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vay vốn phát triển kinh tế…

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã giải đáp những ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp, doanh nhân.

Đại diện các sở, ngành đã làm rõ, giải đáp kiến nghị của doanh nghiệp, doanh nhân.

Phát biểu kết thúc buổi gặp mặt doanh nhân cuối năm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đã làm rõ thêm một số vấn đề mà các doanh nghiệp, doanh nhân quan tâm. Đồng chí nêu rõ, ngoài trao đổi, chia sẻ tại Chương trình "Cafe doanh nhân" thì những khó khăn, vướng mắc, các doanh nghiệp có thể gửi trực tiếp vào Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp, Tư vấn và Xúc tỉến đầu tư thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư - đầu mối để tập hợp, tập trung giải quyết nhanh chóng những kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp.

Đồng chí cũng khẳng định, Chương trình "Cafe doanh nhân" với mục đích là diễn đàn để chính quyền đồng hành với doanh nghiệp và doanh nghiệp đồng hành cùng chính quyền để chia sẻ, gắn kết, cung cấp thông tin lẫn nhau, thông qua đó các doanh nghiệp sẽ hiểu hơn được khát vọng của tỉnh. Đồng thời, tỉnh cũng hiểu được mong muốn, nguyện vọng vươn lên của doanh nghiệp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại buổi gặp mặt "Cafe doanh nhân" tháng 12.

Bên cạnh đó, đồng chí nêu rõ, mong muốn của tỉnh đối với Chương trình "Cafe doanh nhân" là các doanh nghiệp, doanh nhân sẽ có thêm nhiều thông tin, định hướng phát triển cho doanh nghiệp, doanh nhân và những vấn đề đang đặt ra đối với doanh nghiệp và doanh nhân; doanh nghiệp, doanh nhân đề xuất, hiến kế với tỉnh để phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo môi trường tốt nhất để các doanh nghiệp phát triển.

Với ý nghĩa đó, đồng chí mong muốn Chương trình "Cafe doanh nhân" trong năm 2017 sẽ ngày càng thực chất và hiệu quả hơn nữa. Thông qua đây, các doanh nghiệp, doanh nhân sẽ có những kiến nghị, đề xuất để tỉnh tổng hợp chung nhất gửi đến Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương giúp cho Yên Bái tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong phát triển và cho doanh nghiệp.

Năm 2017 đặt ra yêu cầu tiếp tục đổi mới, tổ chức các Chương trình "Cafe doanh nhân" theo chuyên đề. Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp trong tỉnh được tiếp cận với các doanh nghiệp đầu đàn, doanh nghiệp thành đạt trong lĩnh vực phát triển sản xuất, kinh doanh ở trong nước cũng như nước ngoài để nghe chia sẻ kinh nghiệm xây dựng doanh nghiệp phát triển giúp doanh nghiệp Yên Bái sẽ ngày càng mạnh lên, hòa nhập và hội nhập tốt nhất.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc các doanh nghiệp, doanh nhân mạnh khỏe, hạnh phúc, đại thành công và gửi đến các doanh nghiệp, doanh nhân nụ cười chiến thắng trong năm 2017.

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến. Trước những khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện và cộng đồng tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR)…, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Khách hàng giao dịch vàng tại Hà Nội.

Phiên mở cửa sáng 24/4, giá vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng tăng thêm 100.000 đồng/lượng.

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trao đổi kỹ năng mua bán hàng hóa qua mạng xã hội.

Thời gian qua, công tác phòng chống buôn lậu (PCBL), gian lận thương mại và hàng giả (GLTMHG) trên địa bàn huyện Yên Bình đã có sự chuyển biến tích cực, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục