Sở Thông tin và Truyền thông Yên Bái triển khai nhiệm vụ năm 2017

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/1/2017 | 5:26:07 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 13/1, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Năm qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã tăng cường chất lượng công tác quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông, tiếp tục chỉ đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực quản lý , trong đó đáng chú ý là Quy chế quản lý, cung cấp, sử dụng trang thông tin điện tử trên mạng Internet trên địa bàn tỉnh Yên Bái; Quy định về chế độ nhuận bút đối với cơ quan báo chí địa phương và hoạt động xuất bản tài liệu không kinh doanh trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Ngành tích cực hướng dẫn và triển khai công tác thông tin tuyên truyền về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIVvà đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; các tuần văn hóa, thể thào và du lịch miền Tây và nhiều sự kiện khác diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Lĩnh vực bưu chính, viễn thông tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh và công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh; đưa ra các cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho các doanh nghiệp bưu chính, Viễn thông cùng phát triển, góp phần để hoạt động bưu chính viễn thông trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp và hoạt động có hiệu quả.

Sở Thông tin và Truyền thông đã khen thưởng cho một số phòng văn hóa huyện, thị xã, thành phố.

Các đề án lớn tiếp tục được chú trọng triển khai như việc đẩy mạnh sử dụng hệ thống thư điện tử trong cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Yên Bái; Quy định đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan, đơn vị quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Yên Bái...

Đến hết tháng 9 năm 2016 đã có 77 cơ quan quản lý nhà nước, trong đó 30 cơ quan cấp sở, cơ quan ngang sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh; 9/9 huyện thị, thành phố; 41 đơn vị cấp xã trên địa bàn tỉnh sử dụng phần mềm quản lý, điều hành tác nghiệp trong xử lý nhiệm vụ chuyên môn, đạt tỷ lệ 100% cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện và 22% UBND cấp xã.

Công tác thanh, kiểm tra thường xuyên đã góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước, góp phần tuyền truyền, hướng dẫn cho các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thông tin và truyền thông nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp và người dân.

Các Phòng Văn hóa và Thông tin đã phát huy tốt vai trò tham mưu cho Ủy ban nhân dân cấp huyện, thị xã, thành phố trong quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông, góp phần vào sự ổn định và phát triển kinh tế - xã hội các địa phương.

Với những kết quả đạt được, Sở Thông tin và Truyền thông Yên Bái được Bộ Thông tin và Truyền thông tặng cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong năm 2016.

Trao thưởng cho các tập thể lao động tiên tiến của Sở Thông tin và Truyền thông. Ảnh Đức Toàn

Năm 2017, ngành Thông tin và Truyền thông dự ước một số chỉ tiêu chủ yếu, gồm:

Sản lượng báo chí đạt 6,2 triệu bản; tỷ lệ hộ được nghe, xem phát thanh – truyền hình đạt 97%; tỷ lệ phủ sóng phát thanh mặt đất trên địa bàn tỉnh đạt 88%; Tổng số điểm phục vụ về bưu chính: 185 điểm, số xã có báo đọc trong ngày là 156 xã; mật độ điện thoại đạt 82 thuê bao/100 dân; tổng số thuê bao internet đạt 82 thuê bao/100 dân; tỷ lệ xã có internet đạt 90%; có 80% số cán bộ sở/ngành, huyện/thị/thành phố và 20% số cán bộ xã sử dụng phần mền ứng dụng quản lý văn bản điều hành trên môi trường mạng; tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công đạt 28%...

Năm 2017, cùng với tiếp tục nâng cao vai trò quản lý báo chí, xuất bản, ngành sẽ chỉ đạo mở rộng và hiện đại hóa mạng lưới bưu chính viễn thông, nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu nhân dân, phục vụ phát triển kinhh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng, nâng cấp mạng thông tin di động lên công nghệ 3G, 4G; xây dựng hạ tầng viễn thông làm nền tảng cho việc ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, xây dựng chính phủ điện tử trên địa bàn.

Ngành sẽ tham mưu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan Đảng và chính quyền và doanh nghiệp; chú trọng công tác thanh tra chuyên ngành trong các lĩnh vực hoạt động và kinh doanh về bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, truyền dẫn phát sóng, báo chí, xuất bản; đẩy mạnh các giải pháp xây dựng chính phủ điện tử tại địa phương, đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân và yêu cầu đẩy mạnh cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh...

Tại Hội nghị, Sở Thông tin và Truyền thông đã khen thưởng cho một số đơn vị trong ngành có nhiều thành tích đóng góp cho hoạt động thông tin và truyền thông, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Yên Bái năm 2016.

Quang Tuấn - Đức Toàn

Các tin khác

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến. Trước những khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện và cộng đồng tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR)…, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Khách hàng giao dịch vàng tại Hà Nội.

Phiên mở cửa sáng 24/4, giá vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng tăng thêm 100.000 đồng/lượng.

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trao đổi kỹ năng mua bán hàng hóa qua mạng xã hội.

Thời gian qua, công tác phòng chống buôn lậu (PCBL), gian lận thương mại và hàng giả (GLTMHG) trên địa bàn huyện Yên Bình đã có sự chuyển biến tích cực, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục