Yên Bái: Người dân đổ xô mua vàng ngày vía Thần tài

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/2/2017 | 3:21:37 PM

YênBái - YBĐT - Theo quan niệm của một số người, trong ngày Thần tài mùng 10 tháng Giêng nếu đi mua vàng sẽ được may mắn, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh cả năm.

Những năm gần đây, trào lưu mua vàng trong ngày vía Thần tài, mùng 10 tháng Giêng với hy vọng may mắn và tài lộc rủng rỉnh cả năm, ngày càng phổ biến. Vì thế mà vào ngày này, không khó để thấy những cảnh tượng xếp hàng dài, thậm chí chen lấn để mua được chỉ vàng cầu may.

Người dân thành phố Yên Bái đi mua vàng cầu may trong ngày vía Thần tài.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại một số cửa hàng kinh doanh vàng bạc trên địa bàn thành phố Yên Bái, ngay từ sáng sớm, người dân đã đổ xô đến các cửa hiệu vàng lớn như Thủy Loan, Thu Thu, Hùng Tâm... trong ngày vía Thần tài. Hôm nay - ngày Thần tài mùng 10 tháng Giêng, chị Hoàng Kim Thúy, ở tổ 12A, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái cũng đã tìm đến cửa hàng vàng bạc Thủy Loan để mua 2 chỉ vàng với mong muốn cầu tài, cầu lộc và sẽ gặp được nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc kinh doanh của mình những ngày đầu năm mới.

Chị Hoàng Kim Thúy, ở tổ 12A, phường Yên Thịnh đi mua vàng cầu tài, cầu lộc trong dịp đầu năm mới.

Năm Đinh Dậu này, đáp ứng nhu cầu thị trường vàng ngày vía Thần tài, cửa hàng vàng bạc Thủy Loan đã chủ động làm và bày bán các sản phẩm mang tên cửa hàng như sản phẩm vàng 9999 hình gà độc, lạ, nhẫn, dây chuyền, lắc... Ví dụ như sản phẩm đồng vàng SJC 999.9 Kim Dậu với chất liệu vàng được in hình ảnh gà trống khỏe khoắn hay như đồng tiền vàng Thần tài, nhẫn kim tiền, nhẫn tròn ép vỉ có tên cửa hàng để tiện luôn phần bảo hành, vàng miếng... với nhiều các mẫu mã đa dạng, phong phú, tha hồ khách lựa chọn.

Nhẫn  vàng tròn ép vỉ có tên cửa hàng để tiện luôn phần bảo hành.

Theo quan niệm, ngày vía Thần tài mua vàng đem lại nhiều may mắn, tài lộc khiến cho thị trường sôi động. Đã tăng giá từ mấy ngày trước, giá vàng hôm nay (6/2) tiếp tục nóng lên và có nhiều biến động, do nhu cầu người dân đổ xô đi mua vàng cầu tài. Theo chị Hoàng Thị Tâm - Chủ cửa hàng vàng Hùng Tâm cho biết: Trên thị trường thế giới, giá vàng đang có biên độ tăng. Theo đó, giá vàng trong nước đang tăng cao và thị trường vàng trên địa bàn thành phố Yên Bái cũng đều tăng từ 20 đến 30 ngàn đồng/ chỉ; số lượng khách đến mua vàng cũng tăng gấp 10 - 15 lần so với ngày thường.

Việc ồ ạt đi mua vàng trong ngày vía Thần tài đang trở thành dịp để các công ty kinh doanh vàng tăng thu lợi nhuận, vì vậy khi mua vàng, người dân nên lựa chọn các thương hiệu uy tín, tránh trường hợp vàng không đủ tuổi, đỡ bị thiệt khi bán lại và không bị trừ nhiều phí gia công.

Đức Toàn

 

 


 

 

Các tin khác
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục