Giải pháp hiệu quả giúp hội viên phụ nữ phát triển kinh tế

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/3/2017 | 12:05:20 PM

YênBái - YBĐT - Thời gian tới, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh sẽ đẩy mạnh các phong trào thi đua thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững, giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ, thi đua phát triển kinh tế, góp phần quan trọng vào công tác giảm nghèo của tỉnh Yên Bái.

Mô hình nuôi dê của gia đình bà Phạm Thị Lan ở thôn Dốc Sơn, xã Ngòi A, huyện Văn Yên. Để có được đàn dê gần 20 con, cùng với tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, thông qua Hội Phụ nữ xã, bà Lan còn vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội để mua con giống, làm chuồng trại chăn nuôi. Đến nay, đàn dê sinh trưởng tốt, mang lại nguồn thu cho gia đình từ việc bán dê thịt và dê giống.

Cũng như gia đình bà Lan, gia đình chị Phạm Thị Luyện, thôn Khe Mí, xã Ngòi A vươn lên phát triển kinh tế, xoá nghèo nhờ nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội. Năm 2011, chồng chị Lan bị nạn không thể làm những công việc nặng. Một mình xoay xở, chị quyết định vay vốn để đầu tư nuôi ong mật. Hiện gia đình chị Luyện đã có  20 đõ ong, bình quân mỗi năm thu 300 lít mật. Ngoài ra, gia đình chị cũng là nơi cung cấp ong giống cho người dân trong vùng, mang lại thu nhập trên 100 triệu đồng mỗi năm.

Hỗ trợ hội viên vay vốn phát triển kinh tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Hội Phụ nữ xã  Ngòi A triển khai có hiệu quả từ nhiều năm nay. Kiểm tra việc sử dụng vốn vay sau giải ngân luôn được Hội Phụ nữ xã quan tâm. Nhờ đó, hiện xã Ngòi A có 52 hộ hội viên có thu nhập từ 50 – 70 triệu/năm, 38 hộ có thu nhập từ 70 triệu đồng trở lên, tỉ lệ hộ nghèo giảm còn trên 31,2%.

Những năm qua, Phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo” đã được các cấp hội triển khai có hiệu quả. Đến nay có 759 hộ phụ nữ nghèo là chủ hộ được công nhận thoát nghèo. Toàn tỉnh hiện có 3.475 mô hình do phụ nữ làm chủ có thu nhập từ 50 – 100 triệu/hộ/năm.

Cùng với đó, Hội LHPN tỉnh sẽ đẩy mạnh các phong trào thi đua thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững, giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ, thi đua phát triển kinh tế, góp phần quan trọng vào công tác giảm nghèo của tỉnh Yên Bái thời gian tới.

Minh Huyền – Hoài Văn

Các tin khác
Một ngôi nhà ở huyện Trấn Yên bị tốc mái hoan toàn do trận dông lốc sáng ngày 28/3/2024.

Theo báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái, tính đến 14h ngày 29/3/2024, dông lốc và mưa đá đã gây ảnh hưởng lớn đến nhiều tài sản và hoa màu của nhân dân.

Sáng 29/3 giá vàng SJC tăng lên mức 81,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tăng lên 71,23 triệu đồng/lượng. Sáng cùng ngày, giá vàng nhẫn tròn ở mức 70,5 triệu đồng/lượng, cao hơn 750.000 đồng so với ngày 28/3.

Các ngân hàng có tầm quan trọng trong hệ thống sẽ được giám sát chặt chẽ

14 tổ chức tín dụng có tầm quan trọng trong hệ thống sẽ phải được theo dõi, giám sát chặt chẽ, cảnh báo kịp thời các nguy cơ rủi ro trong hoạt động, ngăn ngừa rủi ro có tính trọng yếu, rủi ro mang tính hệ thống.

Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu. (Ảnh minh họa)

Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa gửi công điện hỏa tốc yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục