Văn Yên gặp mặt các doanh nghiệp và tổ chức kinh tế

  • Cập nhật: Chủ nhật, 12/3/2017 | 11:30:15 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 12/3, UBND huyện Văn Yên tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp và  tổ chức kinh tế, nhà đầu tư trên địa bàn huyện.

Huyện Văn Yên hiện có 2.882 doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) và hộ kinh doanh cá thể. Trong số 149 doanh nghiệp, HTX có trên 48% số doanh nghiệp thương mại, dịch vụ, gần 25% doanh nghiệp, HTX sản xuất, chế biến nông nghiệp… Năm 2016, các doanh nghiệp, HTX và hộ kinh doanh cá thể đã đóng góp cho ngân sách Nhà nước gần 20 tỷ đồng.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện còn gặp một số khó khăn như: quy mô nhỏ, thiếu vốn, khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn vay; việc tiếp cận thông tin sản xuất kinh doanh, xây dựng thương hiệu sản phẩm chưa được quan tâm; trình độ quản lý điều hành ở một số doanh nghiệp, HTX còn hạn chế.

Đại diện các doanh nghiệp, HTX và hộ kinh doanh cá thể phát biểu tại cuộc gặp mặt.

Để hỗ trợ doanh nghiệp, trong năm qua, huyện đã hình thành và đưa “Tổ tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp, HTX” vào hoạt động và đạt một số kết quả bước đầu. Cùng đó, huyện hỗ trợ cấp phép thành lập 6 HTX, 362 hộ kinh doanh cá thể; cấp thay đổi, bổ sung đăng ký kinh doanh cho 54 hộ kinh doanh.

Trong sản xuất, kinh doanh quế, huyện phối hợp tổ chức hướng dẫn doanh nghiệp, HTX về đăng ký chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm ra nước ngoài, bổ sung chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm tinh dầu và bột quế.

Về đất đai, huyện tập trung tư vấn, hướng dẫn doanh nghiệp quy trình, thủ tục hồ sơ đề nghị giao đất, cho thuê đất, việc bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Tại cuộc gặp mặt, lãnh đạo huyện Văn Yên đã thông tin với doanh nghiệp, HTX và hộ kinh doanh cá thể những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2016, trong đó có những cố gắng của huyện trong việc tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.

Lãnh đạo huyện đã thẳng thắn làm rõ những vấn đề còn hạn chế trong hỗ trợ doanh nghiệp: khẳng định, huyện tiếp tục chỉ đạo Tổ tư vấn, các ban ngành, địa phương của huyện tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh phát triển trong thời gian tới.

Huyện đề nghị các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh có những nghiên cứu, đề xuất về những hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; có nhiều hoạt động đầu tư vào vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; cùng với các xã tìm ra các sản phẩm riêng có trên cơ sở lợi thế của địa phương; coi trọng phát triển nguồn nhân lực.

UBND huyện Văn Yên tặng thưởng cho 20 doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh tiêu biểu.

Lãnh đạo huyện Văn Yên mong rằng các doanh nghiệp quan tâm công tác phát triển Đảng; chia sẻ với chính quyền trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn; tổ chức thành lập hội người trồng quế, hội người trồng sắn để bảo đảm liên kết bền vững trong quan hệ với doanh nghiệp.

Lãnh đạo huyện Văn Yên cũng đã tiếp thu, trao đổi các vấn đề mà doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh quan tâm.

Dịp này, UBND huyện Văn Yên đã khen thưởng 20 doanh nghiêp, HTX, hộ kinh doanh tiêu biểu đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Quang Tuấn - Đức Toàn

Các tin khác
Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Sử dụng né gỗ ô vuông trong ươm kén mang lại hiệu quả cao cho hộ ông Cao Tiến Xuân.

Giữa tháng 4, hộ ông Cao Tiến Xuân ở thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đang nuôi lứa tằm thứ ba của vụ xuân hè này. Ông Xuân cho biết, 2 lứa trước, mỗi lứa nhà ông thu được 40 kg kén. Sản phẩm kén được người cung ứng tằm giống thu mua với mức giá 160.000 đồng/kg.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra vùng trồng dâu nuôi tằm.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, đặc biệt giúp xây dựng thành công huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2024 theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm, Văn Yên đề ra nhiều giải pháp cụ thể để cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh trên thị trường.

Giá xăng dầu vượt 25.000 đồng/lít từ chiều nay.

Từ 15h hôm nay (17/4), giá xăng trong nước tăng từ 378 - 416 đồng/lít, đưa mặt hàng xăng RON 95 vượt 25.000 đồng/lít.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục