Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp Trung ương làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/3/2017 | 5:17:00 PM

YênBái - YBĐT - Để chuẩn bị cho hội nghị gặp gỡ giữa Thủ tướng Chính phủ với các doanh nghiệp toàn quốc vào tháng 4/2017, chiều 29/3, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp Trung ương do đồng chí Nguyễn Hồng Long – Phó Trưởng ban Chỉ đạo làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái và một số doanh nghiệp trên địa bàn về tình hình thực hiện Nghị quyết 35/NQ-CP của Chính phủ.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp đã bày tỏ vui mừng vì thời gian qua tỉnh Yên Bái đã có nhiều cố gắng trong cải thiện môi trường đầu tư, tạo cơ chế thông thoáng, hỗ trợ doanh nhiệp phát triển.

Các đại biểu cũng thẳng thắn nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án và đầu tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn như: công tác thanh tra, kiểm tra còn chồng chéo, một số thủ tục hành chính còn rườm rà, khó khăn trong tìm mặt bằng triển khai dự án...

Bên cạnh khẳng định vai trò của Hiệp hội Doanh nghiệp, một số doanh nghiệp cũng đề xuất: Cần phải có quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh để tránh hoạt động mang tính hình thức. Hiệp hội cần phải có phòng, ban, chuyên môn để hỗ trợ doanh nghiệp, thực sự là cầu nối giữa chính quyền và doanh nghiệp, đặc biệt là đưa Nghị quyết 35/NQ-CP đến với cộng đồng doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Long nhấn mạnh: Nghị quyết 35/NQ-CP đã được triển khai mạnh mẽ, tuy nhiên, tỉnh Yên Bái cần phải nâng cao tính chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực thi nhiệm vụ. Tỉnh cần tiếp tục xây dựng cơ chế ổn định, điều kiện kinh doanh minh bạch, rõ ràng.

Bên cạnh đó, bản thân doanh nghiệp phải tự vươn lên, hiểu biết và chấp hành đúng các quy định của pháp luật trong kinh doanh.

Các ý kiến của đại diện doanh nghiệp tại buổi làm việc được đồng chí đánh giá cao, đoàn công tác sẽ tổng hợp, báo cáo Trung ương để kịp thời xem xét, giải quyết.

Văn Thông

Các tin khác
Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục