Vụ nước mắm nhiễm asen: Phạt Vinastas 15 triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/5/2017 | 2:15:10 PM

Cục Quản lý cạnh tranh đã xử phạt Vinastas và buộc thu hồi các ấn phẩm do Hiệp hội đã phát hành để tiêu hủy.

Vinastas bị phạt 15 triệu đồng liên quan đến vụ nước mắm nhiễm asen.
Vinastas bị phạt 15 triệu đồng liên quan đến vụ nước mắm nhiễm asen.

Thực hiện Văn bản số 2380 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công Thương, Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Quản lý cạnh tranh đã thực hiện xử phạt hành vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm Luật An toàn thực phẩm của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.Đồng thời, đăng tải công khai minh bạch trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Cụ thể, tên, địa chỉ của tổ chức vi phạm: Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas). Địa chỉ: 214/22 Tôn Thất Tùng, Hà Nội.
 
Đối với hành vi vi phạm hành chính: phát hành tài liệu, ấn phẩm thông tin, giáo dục, truyền thông về an toàn thực phẩm không chính xác, không đúng sự thật gây ảnh hưởng xấu về dư luận xã hội.

Về hình thức xử phạt chính: phạt tiền 15.000.000 đồng theo khoản 2 Điều 27 và khoản 3, khoản 4 Điều 4 Nghị định số 178 năm 2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm.

Đối với biện pháp khắc phục hậu quả: buộc thu hồi để tiêu hủy tài liệu, ấn phẩm vi phạm theo khoản 3 Điều 27 Nghị định số 178 năm 2013 của Chính phủ.
 
Thời gian thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính là 10 ngày kể từ ngày 23/5/2017.
 
Trước đó, trên các phương tiện thông tin đại chúng đã tăng tải thông tin về kết quả khảo sát nước mắm của Vinastas. Kết quả được Hội này đưa ra là hàng loạt các hãng nước mắm bị nhiễm asen - một chất cấm trong thực phẩm.
 
Trước thông tin trên, Bộ Công Thương đã phối hợp với các bộ, ngành khác vào cuộc, lập đoàn kiểm tra và thấy Vinastas đã có sai sót trong vụ công bố khảo sát nước mắm.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Ngày 28/3, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đi kiểm tra các dự án, công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh cuộc gặp mặt báo chí.

Ngày 28/3, tại Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam công bố thông tin về "Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024" lần đầu tiên được tổ chức trong phạm vi cả nước; trong đó, cao điểm các sự kiện sẽ diễn ra chính thức từ ngày 29/3 đến 29/4.

Giá xăng tăng từ chiều nay 28/3.

Từ 15h hôm nay 28/3, giá xăng E5 RON92 tăng 406 đồng/lít, xăng RON95 tăng 532 đồng/lít, trong khi đó các mặt hàng dầu tăng, giảm tùy loại.

Người dân huyện Yên Bình chuyển hướng nuôi trồng các loại cá da trơn, cá đặc sản chất lượng cao.

Những năm qua, huyện Yên Bình chú trọng tập trung đổi mới sản xuất theo hướng hàng hóa chất lượng cao, chủ động xây dựng các liên kết theo chuỗi giá trị. Đây được xem là giải pháp hiệu quả để giảm nghèo bền vững, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục