Trấn Yên khẩn trương đối phó với mưa lũ

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/7/2017 | 4:33:04 PM

YênBái - YBĐT - Do ảnh hưởng của rãnh thấp kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao, đêm ngày 11 rạng sáng ngày 12/7, trên địa bàn huyện Trấn Yên có mưa to đến rất to, với lượng mưa trung bình đo được là trên 150mm, có nơi trên 200mm, kết hợp với nước sông Hồng dâng cao đã gây thiệt hại lớn về nhà cửa, hoa màu và các công trình công cộng trên địa bàn.

>> Trấn Yên: Sạt lở đất, 11 nhà sập, 30 nhà phải di dời

Lượng mưa đo được tại xã Việt Cường lúc cao điểm đạt trên 200mm, đã xuất hiện lũ quét và sạt ta luy tại hầu hết các thôn trên địa bàn.

Theo thống kê sơ bộ, toàn xã có 9 ngôi nhà bị sập, nhiều tuyến đường bị tắc do sạt ta luy với khối lượng ước khoảng gần 8.000m3 đất đá; làm vỡ, tràn 40ha ao hồ nuôi thủy sản, diện tích lúa mới cấy bị mất trắng khoảng 50ha, trong đó diện tích phải cải tạo là 25ha, ước thiệt hại ban đầu trên 1 tỷ đồng. Ngay trong sáng nay, Ban chỉ huy pHòng chông thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn (BCH PCTT-TKCN) xã Việt Cường đã huy động lực lượng đến giúp những gia đình bị ảnh hưởng, phát dọn tại các điểm sạt lở để lưu thông tạm bằng xe máy.

Do mưa to kéo dài, ta luy nằm sau nhà bị sạt, làm ngôi nhà xây cấp 4 của gia đình anh Nguyễn Văn Phương ở Bản Bến, xã Việt Hồng bị sập đổ, vợ và 1 con nhỏ bị thương. Nhận được thông báo, BCH PCTT – TKCN xã Vân Hội đã huy động lực lượng đến ứng cứu kịp thời.

Đến 12h trưa 12/7, toàn huyện Trấn Yên đã có 2 người bị thương; 218 ngôi nhà của nhân dân bị ảnh hưởng, trong đó có 11 nhà bị sập đổ hoàn toàn, 30 nhà phải di dời do sạt ta luy, ngập úng; 251 ha lúa mùa bị ngập, bị lũ quét; gần 4ha cây màu, cây công nghiệp bị ngập; gần 60ha ao hồ nuôi thủy sản bị ngập, bị vỡ; gần 150 con gia súc, gia cầm bị trôi và đất đá vùi lấp; nhiều công trình thủy lợi bị hư hỏng.

Mưa lớn làm hầu hết các tuyến đường trên địa bàn huyện Trấn Yên có hiện tượng sạt ta luy, ngập gây ách tắc cục bộ, như tuyến tỉnh lộ Yên Bái – Khe Sang; Hợp Minh – Mỵ.

Ngay trong đêm 11 và sáng ngày 12/7, BCH PCTT-TKCN huyện Trấn Yên đã đến kiểm tra thực tế, chỉ đạo công tác phòng tránh, khắc phục hậu quả mưa lũ và kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ kinh phí cho các gia đình bị thiệt hại nặng nề tại các địa phương (ảnh trên). Chính quyền các địa phương đã cử lực lượng tại chỗ xuống các thôn, bản để hỗ trợ và hướng dẫn nhân dân khắc phục thiệt hại, di dời người và tài sản đến nơi an toàn và thống kê thiệt hại do mưa lũ gây ra.

UBND huyện Trấn Yên đồng thời chỉ đạo các địa phương, các ban, ngành, đoàn thể tập trung theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, thông tin kịp thời đến các cấp chính quyền, người dân để chủ động phòng tránh, khắc phục hậu quả theo phương châm “bốn tại chỗ”; tổ chức trực ban theo dõi tình hình những ngày mưa tiếp theo, sẵn sàng vật tư, phương tiện xử lý sự cố và báo cáo kịp thời khi tình huống xảy ra.

Thanh Hùng (Đài TT-TH Trấn Yên)

Các tin khác

Ngày 28/3, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đi kiểm tra các dự án, công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh cuộc gặp mặt báo chí.

Ngày 28/3, tại Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam công bố thông tin về "Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024" lần đầu tiên được tổ chức trong phạm vi cả nước; trong đó, cao điểm các sự kiện sẽ diễn ra chính thức từ ngày 29/3 đến 29/4.

Giá xăng tăng từ chiều nay 28/3.

Từ 15h hôm nay 28/3, giá xăng E5 RON92 tăng 406 đồng/lít, xăng RON95 tăng 532 đồng/lít, trong khi đó các mặt hàng dầu tăng, giảm tùy loại.

Người dân huyện Yên Bình chuyển hướng nuôi trồng các loại cá da trơn, cá đặc sản chất lượng cao.

Những năm qua, huyện Yên Bình chú trọng tập trung đổi mới sản xuất theo hướng hàng hóa chất lượng cao, chủ động xây dựng các liên kết theo chuỗi giá trị. Đây được xem là giải pháp hiệu quả để giảm nghèo bền vững, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục