Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh kiểm tra tình hình sạt lở taluy tại phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/9/2017 | 6:07:03 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 18/9, đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra, rà soát, đề xuất giải pháp xử lý khẩn cấp tình trạng sạt lở taluy tại tổ 8, phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái.

Theo báo cáo của phường Hợp Minh, do ảnh hưởng mưa lớn kéo dài, sáng 15/9, tại khu vực tổ 8 đã xảy ra vụ sạt lở taluy dương gây thiệt hại về tài sản của 12 hộ dân sinh sống tại khu vực này. Rất may không có thiệt hại về người. 

Tại các vị trí sạt lở đất đá đã làm hỏng các công trình vệ sinh, 3 kho chứa vật liệu xây dựng, ước thiệt hại trên 1 tỷ đồng. Qua kiểm tra khu vực taluy phía sau các hộ dân cao khoảng 50 m đã xuất hiện các vết sạt lún lớn, chiều dài khoảng 150m, chiều rộng sụt lở 2 - 4 m, ước khối lượng đất sạt khoảng 300.000 m3

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cấp ủy, chính quyền phường Hợp Minh đã huy động lực lượng và phương tiện tại chỗ đến di dời toàn bộ tài sản và vận động các hộ dân không sinh sống trong nhà có nguy cơ sạt lở đất.



 Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh (thứ 2 từ trái sang) kiểm tra vị trí có nguy cơ sạt lở taluy tại tổ 8, phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái. 

Qua kiểm tra thực địa và nghe báo cáo của lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh, thành phố Yên Bái và phường Hợp Minh đề xuất các phương án xử lý khẩn cấp để khắc phục sạt lở taluy tại tổ 8, phường Hợp Minh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của cấp ủy, chính quyền phường Hợp Minh đã thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ" huy động lực lượng tham gia sơ tán, di dời tài sản của nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tiếp thu các ý kiến tham gia của các ngành để đề xuất với tỉnh đưa vào công trình khắc phục khẩn cấp để đảm bảo ổn định đời sống nhân dân trong thời gian sớm nhất. 

Đồng chí đề nghị UBND thành phố Yên Bái chủ động động phối hợp với các sở, ngành của tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo, xây dựng đề xuất phương án xử lý trước mắt cũng như lâu dài để đảm bảo an toàn sớm ổn định cuộc sống cho người dân sinh sống tại khu vực này.

Thành phố Yên Bái và phường Hợp Minh cần theo dõi sát sao diễn biến thời tiết và tình hình sạt lở trên địa bàn, khoanh vùng, cảnh báo nguy hiểm để người dân chủ động phòng tránh; tập trung tuyên truyền vận động các hộ gia đình không sinh hoạt tại khu vực nguy hiểm có nguy cơ sạt lở cao; quan tâm hỗ trợ các hộ gia đình để ổn định cuộc sống; làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực sạt lở, không để xảy ra các vụ việc phức tạp gây mất trật tự an toàn xã hội. 

Đức Toàn - Quyết Thắng

Các tin khác
Một ngôi nhà ở huyện Trấn Yên bị tốc mái hoan toàn do trận dông lốc sáng ngày 28/3/2024.

Theo báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái, tính đến 14h ngày 29/3/2024, dông lốc và mưa đá đã gây ảnh hưởng lớn đến nhiều tài sản và hoa màu của nhân dân.

Sáng 29/3 giá vàng SJC tăng lên mức 81,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tăng lên 71,23 triệu đồng/lượng. Sáng cùng ngày, giá vàng nhẫn tròn ở mức 70,5 triệu đồng/lượng, cao hơn 750.000 đồng so với ngày 28/3.

Các ngân hàng có tầm quan trọng trong hệ thống sẽ được giám sát chặt chẽ

14 tổ chức tín dụng có tầm quan trọng trong hệ thống sẽ phải được theo dõi, giám sát chặt chẽ, cảnh báo kịp thời các nguy cơ rủi ro trong hoạt động, ngăn ngừa rủi ro có tính trọng yếu, rủi ro mang tính hệ thống.

Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu. (Ảnh minh họa)

Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa gửi công điện hỏa tốc yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục