Tổng Công ty Hòa Bình Minh - đơn vị tiêu biểu nộp ngân sách

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/9/2017 | 8:04:07 AM

YBĐT -  Chủ động tăng cường quản lý, quản trị doanh nghiệp, tìm kiếm thị trường, mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh nên Tổng Công ty Hòa Bình Minh là một trong những tập thể tiêu biểu nộp ngân sách Nhà nước .

Công nhân sửa chữa xe máy tại các cửa hàng xe máy Yamaha Hòa Bình thuộc Tổng Công ty Hòa Bình Minh tận tình phục vụ khách hàng.
Công nhân sửa chữa xe máy tại các cửa hàng xe máy Yamaha Hòa Bình thuộc Tổng Công ty Hòa Bình Minh tận tình phục vụ khách hàng.

Tổng Công ty Hòa Bình Minh hiện đang kinh doanh trên 4 lĩnh vực: ô tô, xe máy, vật liệu xây dựng và sản xuất nông nghiệp với trên 3.500 cán bộ, công nhân viên; địa bàn hoạt động trên 40 tỉnh, thành phố trong nước. Hiện nay, đơn vị có 4 cửa hàng kinh doanh ô tô, đó là: HyunDai Việt Trì; HyunDai Hà Đông; Honda Việt Trì và Bình Dương; Kia Thái Bình và có gần 60 cửa hàng kinh doanh xe máy Honda, Yamaha, Sym, Piaggio và giữ vững là doanh nghiệp đứng đầu cả nước về kinh doanh bán lẻ và dịch vụ sửa chữa xe máy.
 
Đối với lĩnh vực kinh doanh vật liệu xây dựng, ngoài thép Hòa Phát, xi măng các loại, nội thất là ngành hàng được đơn vị quan tâm trong những năm gần đây. Cuối năm 2015, Tổng Công ty đã mở rộng quy mô gạch ốp lát các loại, hệ thống cửa hàng có mặt tại cả 3 miền.
 
Năm 2016, Tổng Công ty đứng thứ 5 hệ thống phân phối gạch trong cả nước, với mức tiêu thụ trên 25 triệu m2. Trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, doanh nghiệp vẫn thường xuyên duy trì đàn lợn nái gần 500 con, mặc dù cuối năm 2016 lợn hơi bắt đầu rớt giá, đặc biệt vào quý II/2017 giá lợn thấp kỷ lục, có lúc bán được 18.000 đồng/kg. 

Năm 2016, tình hình sản xuất, kinh doanh khó khăn, nhất là lĩnh vực vật liệu xây dựng do trên địa bàn tỉnh Yên Bái không có các công trình lớn phát sinh nhưng nhờ có định hướng đúng nên đơn vị đã giữ vững nhịp độ tăng trưởng như mục tiêu đề ra. Doanh thu năm 2016 đạt gần 11.000 tỷ đồng (tại Yên Bái đạt 1.750 tỷ đồng); nộp ngân sách 42,5 tỷ đồng (tại Yên Bái nộp trên 5 tỷ đồng) mức tăng trưởng gần 20%, bảo đảm việc làm ổn định với thu nhập khá cho trên 3.500 cán bộ, công nhân viên và thực hiện tốt các chính sách, chế độ cho người lao động.
 
Thời gian tới, Tổng Công ty Hòa Bình Minh tiếp tục đầu tư mở rộng kinh doanh ô tô tại tỉnh Quảng Ninh, Thái Bình và các tỉnh miền Nam; mở rộng hệ thống phân phối gạch ốp lát ở miền Trung và đồng bằng sông Cửu Long.
 
Bên cạnh đó, Tổng Công ty cũng quan tâm đến trách nhiệm với xã hội như: ủng hộ quỹ an ninh quốc phòng, từ thiện nhân đạo, xóa đói giảm nghèo, ủng hộ quỹ khuyến học, quỹ vì người nghèo… Đặc biệt, đầu tháng 8/2017 Tổng Công ty đã tổ chức ủng hộ đồng bào Mù Cang Chải bị thiên tai, bão lũ trên 121 triệu đồng.

Ông Nguyễn Trương Lương - Trưởng phòng Tổng hợp phụ trách khu vực Yên Bái, Tổng Công ty Hòa Bình Minh cho biết: "Đạt được kết quả như trên là do sự cố gắng phấn đấu của đội ngũ cán bộ, công nhân viên trong doanh nghiệp và nhờ sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, các sở, ngành trong tỉnh, các ngân hàng thương mại trên địa bàn, đặc biệt là sự quan tâm, giúp đỡ, đồng hành cùng doanh nghiệp của ngành thuế tỉnh Yên Bái mà trực tiếp là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của Chi cục Thuế thành phố Yên Bái và Cục Thuế tỉnh. Trong nhiều năm qua, ngành Thuế với những đột phá trong cải cách thủ tục hành chính như: triển khai các dự án công nghệ thông tin; thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính thuế cho doanh nghiệp; thực hiện kê khai thuế điện tử, nộp thuế điện tử, hóa đơn điện tử… đã giảm rất nhiều thời gian cho doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục về thuế. Tổng Công ty Hòa Bình Minh nói riêng và người nộp thuế nói chung thường xuyên được cán bộ, công chức, viên chức ngành thuế trao đổi, hướng dẫn tận tình với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ niềm nở”.

Với sự sáng tạo, lòng nhiệt huyết và ý chí vươn lên của lãnh đạo, công nhân viên, cùng với những thành công và kinh nghiệm đã gặt hái được trong nhiều năm qua, hy vọng Tổng Công ty Hòa Bình Minh sẽ ngày càng phát triển; luôn là đơn vị đứng đầu trong lĩnh vực kinh doanh ô tô; vật liệu xây dựng; xe máy và sản xuất nông nghiệp trên địa bàn các tỉnh mà đơn vị đặt trụ sở kinh doanh.

Quang Thiều

Các tin khác
Khách hàng giao dịch vàng tại Hà Nội.

Phiên mở cửa sáng 24/4, giá vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng tăng thêm 100.000 đồng/lượng.

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trao đổi kỹ năng mua bán hàng hóa qua mạng xã hội.

Thời gian qua, công tác phòng chống buôn lậu (PCBL), gian lận thương mại và hàng giả (GLTMHG) trên địa bàn huyện Yên Bình đã có sự chuyển biến tích cực, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Diễn tập ứng phó phòng cháy, chữa cháy rừng tại huyện Trấn Yên.

UBND tỉnh yêu cầu tăng cường chỉ đạo, kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy rừng, nhất là các khu vực trọng điểm; sẵn sàng hỗ trợ các địa phương về lực lượng, trang thiết bị chữa cháy, thông tin điểm cháy, công tác chỉ huy khi có cháy rừng lớn xảy ra; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực lâm nghiệp và dự báo, cảnh báo nguy cơ cháy rừng...

Người dân xã Minh Quân, huyện Trấn Yên trao đổi kinh nghiệm trồng, chăm sóc cây dâu.

3 tháng đầu năm, người dân Trấn Yên đã trồng mới được 90 ha, bằng 58,5% kế hoạch năm, nâng tổng diện tích dâu toàn huyện lên 999 ha.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục