Văn Chấn phấn đấu về đích sớm

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/10/2017 | 3:04:20 PM

YênBái - YBĐT - Với sự quyết tâm của chính quyền các cấp cùng với những giải pháp linh hoạt, quyết liệt của Chi cục Thuế huyện, tính đến ngày 16/10, huyện Văn Chấn đã thu đạt 134,2 tỷ đồng, bằng 87% kế hoạch năm 2017, đạt 108% so với cùng kỳ năm trước.

Dây chuyền sản xuất chế biến chè đen của Hợp tác xã Vạn Hoa có công suất thiết kế 15 tấn chè búp tươi/ngày. Hàng năm, HTX sản xuất và cung cấp ra thị trường gần 450 tấn chè bán thành phẩm, doanh thu đạt từ 8 - 10 tỷ đồng/năm. Không chỉ sản xuất kinh doanh giỏi, hàng năm Hợp tác xã Vạn Hoa còn là đơn vị thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước.

Năm 2017, huyện Văn Chấn được tỉnh giao thu ngân sách 153,5 tỷ đồng, huyện phấn đấu thu 159 tỷ đồng. Đây là số thu khá lớn đối với một huyện phần lớn đời sống người dân dựa vào sản xuất nông nghiệp, các doanh nghiệp phần lớn hoạt động nhỏ lẻ. 

Tuy nhiên, với sự quyết tâm của chính quyền các cấp cùng với những giải pháp linh hoạt, quyết liệt của Chi cục Thuế huyện, tính đến ngày 16/10, huyện Văn Chấn đã thu đạt 134,2 tỷ đồng, bằng 87% kế hoạch, đạt 108% so với cùng kỳ năm trước. 

Trong đó, một số khoản thu cao như: thu quốc doanh đạt gần 45 tỷ đồng, ngoài quốc doanh gần 51 tỷ đồng, tiền sử dụng đất trên 16 tỷ đồng.

Có được kết quả trên, trong thời gian qua, Chi cục Thuế Văn Chấn đã tập trung triển khai hiệu quả các luật thuế, đẩy mạnh công tác tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế, nhất là luật thuế mới, chủ động khai thác, quản lý tốt các nguồn thu phát sinh.

Để phấn đấu cán đích trước thời gian 2 tháng, huyện Văn Chấn đã tập trung chỉ đạo các cấp uỷ, chính quyền, các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp tiếp tục chung tay thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước. 

Trong đó, chỉ đạo Chi cục thuế phát động thi đua yêu nước 3 tháng cuối năm; chủ động rà soát, đánh giá tham mưu cho UBND huyện các giải pháp cơ chế chính sách, cải cách thủ tục hành chính,đặc biệt là đôn đốc và thực hiện cưỡng chế nợ thuế và tiền chậm nộp.

Cùng với đó, huyện tiếp tục thực hiện tốt Đề án "Tăng cường công tác quản lý thuế đối với cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh Yên Bái”; kiểm tra thuế theo kế hoạch; tăng cường đôn đốc thu nộp ngân sách 100% sau kiểm tra; có biện pháp kiểm tra, xử lý kiên quyết đối với số thuế truy thu, tiền xử phạt theo quyết định... 

Với quyết tâm cao, tin rằng tiến độ thu ngân sách Nhà nước của huyện Văn Chấn năm 2017 sẽ cán đích trước 60 ngày như kế hoạch phấn đấu.

Văn Tuấn - Mạnh Cường

Các tin khác
Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Sử dụng né gỗ ô vuông trong ươm kén mang lại hiệu quả cao cho hộ ông Cao Tiến Xuân.

Giữa tháng 4, hộ ông Cao Tiến Xuân ở thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đang nuôi lứa tằm thứ ba của vụ xuân hè này. Ông Xuân cho biết, 2 lứa trước, mỗi lứa nhà ông thu được 40 kg kén. Sản phẩm kén được người cung ứng tằm giống thu mua với mức giá 160.000 đồng/kg.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra vùng trồng dâu nuôi tằm.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, đặc biệt giúp xây dựng thành công huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2024 theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm, Văn Yên đề ra nhiều giải pháp cụ thể để cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh trên thị trường.

Giá xăng dầu vượt 25.000 đồng/lít từ chiều nay.

Từ 15h hôm nay (17/4), giá xăng trong nước tăng từ 378 - 416 đồng/lít, đưa mặt hàng xăng RON 95 vượt 25.000 đồng/lít.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục