Hợp đồng trị giá 1,8 tỷ USD đưa xe tải International vào Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/11/2017 | 12:40:11 PM

Theo tin PRNewswire-AsiaNet, Tập đoàn Hoàng Huy (mã chứng khoán HOSE: TCH, www.hoanghuy.vn) và đối tác Hoa Kỳ - Tập đoàn Navistar International (mã chứng khoán NYSE: NAV, www.navistar.com) vừa công bố các chi tiết Biên bản ghi nhớ về hợp tác kinh doanh xe tải, đầu kéo và phụ tùng chính hãng International tại thị trường Việt Nam trong vòng 10 năm tới. Giá trị của hợp đồng này lên tới 1,8 tỷ USD.

Lễ ký văn bản hợp tác giữa Tập đoàn Hoàng Huy và Navistar tại Phủ Chủ tịch.
Lễ ký văn bản hợp tác giữa Tập đoàn Hoàng Huy và Navistar tại Phủ Chủ tịch.

Hoàng Huy và Navistar bắt đầu hợp tác từ năm năm 2015 thông qua chương trình tìm kiếm đối tác Gold Key được Bộ Thương mại Hoa Kỳ xúc tiến.

Gold Key cung cấp cho công ty Mỹ đang tìm kiếm đối tác nước ngoài các ứng viên đối tác đã được sàng lọc trước. Navistar đã lựa chọn Hoàng Huy làm tổng đại lý duy nhất phân phối các dòng xe tải, đầu kéo và phụ tùng chính hãng International trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Tập đoàn Hoàng Huy đã bán được hơn 7.000 xe tải International ProStar(R) cho các công ty vận tải và logistic, chiếm khoảng 50% thị phần xe tải hạng nặng tại Việt Nam. Xe tải được sử dụng để vận chuyển hàng hóa giữa các thành phố lớn nhất của Việt Nam và xuất khẩu hàng hóa sang các quốc gia láng giềng.

Sự hiện diện của dòng xe tải, đầu kéo International với ưu điểm vượt trội về công nghệ, xe có tuổi thọ và sức bền cao, hiệu suất hoạt động tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường đã góp phần không nhỏ thay đổi chất lượng hoạt động vận tải, logistics phục vụ cho xuất nhập khẩu và sản xuất hàng hóa tại Việt Nam theo hướng giảm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh tế.

Phó Chủ tịch, Giám đốc điều hành Navistar, ông Persio Lisboa cho biết: "Navistar đặt nhiều kỳ vọng về thị trường Việt Nam và đã thiết lập quan hệ bền chặt và thành công với đối tác Hoàng Huy. Hợp tác cùng nhau, hoạt động xuất khẩu xe tải thương hiệu International sang Việt Nam trong hai năm qua đã đạt những kết quả nổi bật. Chúng tôi mong sẽ đạt những mục tiêu cao hơn trong những năm tháng sắp tới, thông qua thỏa thuận mới được ký kết."

Thỏa thuận mới giữa Hoàng Huy và Navistar được ký kết nhân dịp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump (11-12/11) vừa qua.

Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Huy, ông Đỗ Hữu Hạ và Phó Chủ tịch Tập đoàn, Giám đốc truyền thông và quan hệ doanh nghiệp của Navistar, ông Jim Spangler đã ký kết thỏa thuận hợp tác quan trọng này trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, cùng các lãnh đạo cấp cao của hai nước.

Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Huy Đỗ Hữu Hạ vui mừng chia sẻ: "Chúng tôi lạc quan trong việc thúc đẩy quan hệ đối tác và kinh doanh với Navistar. Chúng tôi thực sự tin tưởng các dòng xe tải, đầu kéo International chất lượng cao, giá thành hợp lý sẽ luôn là sự lựa chọn hàng đầu với người tiêu dùng Việt Nam".

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Sử dụng né gỗ ô vuông trong ươm kén mang lại hiệu quả cao cho hộ ông Cao Tiến Xuân.

Giữa tháng 4, hộ ông Cao Tiến Xuân ở thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đang nuôi lứa tằm thứ ba của vụ xuân hè này. Ông Xuân cho biết, 2 lứa trước, mỗi lứa nhà ông thu được 40 kg kén. Sản phẩm kén được người cung ứng tằm giống thu mua với mức giá 160.000 đồng/kg.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra vùng trồng dâu nuôi tằm.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, đặc biệt giúp xây dựng thành công huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2024 theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm, Văn Yên đề ra nhiều giải pháp cụ thể để cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh trên thị trường.

Giá xăng dầu vượt 25.000 đồng/lít từ chiều nay.

Từ 15h hôm nay (17/4), giá xăng trong nước tăng từ 378 - 416 đồng/lít, đưa mặt hàng xăng RON 95 vượt 25.000 đồng/lít.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục