Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh kiểm tra công tác phòng chống rét tại huyện Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/1/2018 | 7:50:07 PM

YênBái - Ngày 12/1, đồng chí Nguyễn Văn Khánh- Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh  cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Y tế đã đến kiểm tra công tác phòng chống rét cho người, vật nuôi và cây trồng tại huyện Mù Cang Chải.

Đoàn công tác của tỉnh đến kiểm tra công tác phòng chống rét cho đàn gia súc tại hộ gia đình ông Lý Pằng Ninh, bản Trống Páo Sang, xã La Pán Tẩn
Đoàn công tác của tỉnh đến kiểm tra công tác phòng chống rét cho đàn gia súc tại hộ gia đình ông Lý Pằng Ninh, bản Trống Páo Sang, xã La Pán Tẩn

Đoàn công tác của tỉnh đã đến kiểm tra công tác phòng, chống rét cho vật nuôi tại hộ gia đình ông Lý A Lù và hộ gia đình ông Lý Pằng Ninh, bản Trống Páo Sang, xã La Pán Tẩn; công tác phòng chống rét cho cây trồng tại bản Dề Thàng, xã Chế Cu Nha; kiểm tra công tác phòng chống rét cho các em học sinh tại trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Chế Cu Nha.

Ngay sau khi đi kiểm tra thực tế, đoàn công tác của tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Mù Cang Chải về công tác phòng chống rét cho người, vật nuôi và cây trồng.

Theo báo cáo của UBND huyện Mù Cang Chải, đợt rét đậm, rét hại xảy ra từ ngày 10/1/2018 trên địa bàn huyện đã khiến cho nhiệt độ xuống thấp, trên một số đỉnh núi cao của các xã Nậm Có, Cao Phạ, Nậm Khắt, Púng Luông, La Pán Tẩn, Dế Xu Phình, Chế Tạo đã xuất hiện băng giá. 

Huyện Mù Cang Chải đã ban hành công điện về việc ứng phó với không khí lạnh và rét đậm; chỉ đạo các cơ quan chuyên môn ban hành các văn bản hướng dẫn nhân dân thực hiện công tác phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi; ngành giáo dục cho học sinh nghỉ học; ngành nông nghiệp bám sát địa bàn, phối hợp chính quyền các xã vận động nhân dân đưa gia súc về nuôi nhốt và chăm sóc tại nhà; hướng dẫn nhân dân các biện pháp kỹ thuật để chăm sóc đàn gia súc, che chắn nilon cho diện tích mạ đã gieo; ngành y tế tích cực bám sát địa bàn, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống rét cho người, nhất là đối với người già và trẻ nhỏ.

Đồng thời, ban chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn các xã duy trì lịch trực, theo dõi diễn biến thời tiết, kịp thời báo cáo khi có thiệt hại xảy ra. Tuy nhiên, đến nay trên địa bàn huyện đã có 12 gia súc bị chết rét, tập trung ở các xã Lao Chải, La Pán Tẩn, Cao Phạ, Chế Tạo.

Hiện nay, nhiệt độ tại huyện Mù Cang Chải vẫn đang duy trì ở mức thấp. Huyện tiếp tục chỉ đạo các xã theo dõi sát sao diễn biến của thời tiết để có phương án ứng phó phù hợp; chỉ đạo các cơ quan, ban ngành phụ trách các xã tăng cường xuống cơ sở phối hợp chỉ đạo nhân dân làm tốt công tác chăm sóc và phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi; lên kế hoạch chỉ đạo nhân dân tiến hành các biện pháp chăm sóc diện tích mạ để cấy đảm bảo diện tích theo kế hoạch giao sau khi đợt rét kết thúc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo một số ngành liên quan của tỉnh đã tham gia ý kiến góp ý với huyện Mù Cang Chải để thực hiện tốt công tác phòng chống rét trong thời gian tới như: chủ động giữ ấm cho người và vật nuôi, dùng các vật liệu sẵn có để sưởi ấm, chủ động phòng chống các dịch bệnh có thể xảy ra sau khi đợt rét kết thúc…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Khánh đánh giá cao những nỗ lực của huyện Mù Cang Chải trong công tác phòng chống rét cho người, cây trồng và vật nuôi. Để thực hiện tốt công tác phòng chống rét trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo huyện và các cơ quan chuyên môn tiếp thu ý kiến góp ý của các ngành để bổ sung thực hiện các biện pháp phòng chống rét; thực hiện tốt các nội dung nêu trong Công điện 01 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tăng cường phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi; tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các địa phương thực hiện các biện pháp phòng chống rét.

Đối với công tác chăm sóc sức khỏe cho người, nhất là đối với các cháu học sinh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND huyện Mù Cang Chải chỉ đạo các nhà trường tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm các bữa ăn của học sinh; chủ động phối hợp với các cơ quan y tế để đảm bảo sức khỏe cho các cháu trong những ngày giá rét.

Đối với cây trồng cần che chắn diện tích mạ non; hướng dẫn người dân thực hiện tốt các biện pháp kỹ thuật để đảm bảo diện tích mạ cho vụ Đông Xuân.

Đối với vật nuôi, cần tuyên truyền, hướng dẫn người dân chủ động tích trữ thức ăn cho đàn gia súc, phòng trừ dịch bệnh, đảm bảo ổn định đàn gia súc, hạn chế tối đa những thiệt hại do giá rét gây ra.

 
(Theo CTTĐT)

Các tin khác
Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Cán bộ kiểm lâm Văn Chấn kiểm tra cây giống trước khi trồng rừng.

Vốn là “điểm nóng” trong công tác quản lý, bảo vệ (QLBV) và phát triển rừng (PTR), nhưng những năm trở lại đây, huyện Văn Chấn có nhiều giải pháp trong QLBV, phòng chống cháy rừng (PCCCR) cũng như phát triển vốn rừng. Nhờ vậy, những cánh rừng nghèo nay đã và đang hồi sinh trở lại.

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến. Trước những khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện và cộng đồng tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR)…, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục