Nữ doanh nhân Yên Bái: Nỗ lực vượt khó - khẳng định vai trò

  • Cập nhật: Chủ nhật, 21/1/2018 | 3:28:34 PM

YênBái - YBĐT - Trong 15 năm hoạt động, 163 hội viên của Câu lạc bộ nữ doanh nhân Yên Bái đều là những bà chủ vững vàng trong kinh doanh những ngành hàng mình sản xuất, năng động, sáng tạo vượt khó.

Năm 2017, tổng doanh thu của các doanh nghiệp do các chị làm chủ đạt trên 2 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 24 tỷ đồng, tạo việc làm cho trên 1.600 lao động với thu nhập bình quân 5,8 triệu đồng/người/tháng. 

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, hoạt động của doanh nghiệp, doanh nhân không hề dễ dàng, do đó các nữ doanh nhân Yên Bái ý thức rất rõ việc  không hoạt động độc lập mà phải có sự liên kết, gắn bó với nhau để tạo thành sức mạnh cộng đồng. Đó cũng chính là lý do mà các hội viên Câu lạc bộ nữ doanh nhân tỉnh mong muốn có quy mô hoạt động lớn hơn, chuyển từ Câu lạc bộ thành Hội Nữ doanh nhân.


Chí Phạm Thúy Mão - Giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế thủy lợi, thủy điện Yên Bái đang giới thiệu mô hình sản xuất rau sạch công nghệ cao. 

Trước sự phát triển của các doanh nghiệp do nữ doanh nhân làm chủ, cuối tháng 12/2017, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Quyết định thành lập Hội Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái. Việc đứng trong một tổ chức xã hội nghề nghiệp như Hội Nữ Doanh nhân là điều rất cần thiết, đánh dấu bước phát triển mới của lực lượng nữ doanh nhân Yên Bái.



 
UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Quyết định thành lập Hội Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái vào cuối năm 2017.
 

Hội Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái sẽ chính thức đại hội vào ngày 24/1 - "Ngôi nhà chung” ấy sẽ là nơi để các nữ doanh nhân tham gia sinh hoạt, chia sẻ giúp đỡ nhau, liên kết hợp tác, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển để hoạt động của cộng đồng nữ doanh nhân lên một tầm cao mới. Đó cũng là động lực mạnh mẽ để những người được coi là phái yếu từng bước khẳng định mình trên bước đường kinh doanh, tạo nên những doanh nghiệp mạnh, đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thanh Chi – Hoài Văn

Các tin khác
Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục