Yên Bái: Tổng dư nợ cho vay các chương trình tín dụng chính sách đạt trên 2.500 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/1/2018 | 1:58:43 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 23/1, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Thừa ủy quyền, đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh tặng bằng khen của các bộ, ngành Trung ương cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tín dụng chính sách xã hội
Thừa ủy quyền, đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh tặng bằng khen của các bộ, ngành Trung ương cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tín dụng chính sách xã hội

Đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh dư và chủ trì Hội nghị; tham dự Hội nghị còn có lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành; các tổ chức hội, đoàn thể kiêm thành viên Ban đại diện HĐQT NHCHXH tỉnh.

Năm 2017, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song hoạt động tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh vẫn đạt được kết quả quan trọng, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch giao, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xoá đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới ở địa phương, Việc tham mưu cho cấp uỷ,  chính quyền địa phương triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 40 của Ban Bí thư mà trọng tâm là tham mưu chuyển vốn ngân sách địa phương để bổ sung nguồn vốn cho vay hộ nghèo trên địa bàn đạt kết quả tích cực. 

Hết năm 2017, tổng nguồn vốn cho vay tại tỉnh đạt 2.534 tỷ đồng, tăng 243 tỷ đồng so với năm trước; đặc biệt là nguồn vốn huy động tại địa phương đạt 200 tỷ đồng, tăng 86 tỷ đồng so với năm trước, đạt 123% kế hoạch giao. 

Tổng dư nợ cho vay các chương trình tín dụng đạt 2.531 tỷ đồng, đạt 99,95% kế hoạch, tăng 2.459 tỷ đồng so với đầu năm. Giải ngân vốn vay  cho hơn 20 nghìn lượt khách hàng là hộ nghèo và các đối tượng chính sách để sản xuất kinh doanh, phục vụ đời sống sinh hoạt, làm nhà ở... với doanh số cho vay 639 tỷ đồng.

Chất lượng tín dụng luôn giữ ở mức tương đối ổn định, nợ xấu được khống chế ở dưới mức cho phép, dưới 0,3%; nợ quá hạn chỉ chiếm 0,12%. Hoạt động uỷ thác cho vay của các tổ chức hội, đoàn thể được tăng cường và phát triển. Các tổ chức hội đã làm tốt công tác tuyên truyền chính sách đến người dân, chuyển tải nguồn vốn tín dụng ưu đãi đến đúng đối tượng thụ hưởng thông qua hệ thống tổ tiết kiệm và vay vốn ở các thôn bản đồng thời quản lý tốt nguồn vốn vay nhận uỷ thác, đôn đốc thu nợ đầy đủ đúng hạn, đảm bảo an toàn vốn. 

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, nêu những khó khăn, vướng mắc, bàn phương hướng, nhiệm vụ để thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách xã hội cho năm 2018.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long biểu dương những kết quả NHCSXH tỉnh đã đạt được trong năm 2017. 

Để thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ năm 2018, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long đề nghị các đơn vị thành viên tìm các giải pháp để tham mưu cho Tỉnh uỷ và UBND tỉnh chuyển vốn ngân sách tỉnh để bổ sung nguồn vốn cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn theo Nghị định số 78 của Chính phủ và Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư từ 8 - 10 tỷ đồng, giao NHCSXH quản lý; căn cứ chương trình kiểm tra. giám sát năm 2018 của Ban đại diện HĐQT đã được thông qua, các thành viên đăng ký kế hoạch kiểm tra và thực hiện nghiêm túc kế hoạch kiểm tra, giám sát theo nhiệm vụ đã được phân công.

Chi nhánh NHCSXH tỉnh và các tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy và UBND tỉnh về chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 40CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội; thường xuyên rà soát nhu cầu vay vốn của các đối tượng thụ hưởng để xây dựng kế hoạch vốn sát thực tế.

Làm tốt công tác tuyên truyền về huy động tiền gửi của các tổ chức, cá nhân, huy động tiền gửi tiết kiệm từ thành viên của tổ tiết kiệm và vay vốn; phối hợp với tổ chức hội ủy thác thu hồi nợ đến hạn, quá hạn; tăng cường công tác kiểm tra sau cho vay, chỉ đạo, đôn đốc hộ vay sử dụng vốn vay đúng mục đích, chấp hành đúng quy định trong trong việc vay vốn, trả nợ đầy đủ gốc lãi đúng hạn; thường xuyên kiểm tra, giám sát đối với hội cấp cơ sở và kiểm tra hoạt động của tổ tiết kiệm vay vốn để nâng cao chất lượng ủy thác, phát huy tốt hiệu quả nguồn vốn cho vay; từng bước giảm nợ xấu có chiều hướng gia tăng trong năm vừa qua; kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc bình xét cho vay, đảm bảo cho vay đúng người, đúng đối tượng, đúng việc và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc quản lý vốn sau khi giải ngân.

Nhân dịp này, Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp tín dụng chính sách xã hội và công bố các quyết định khen thưởng của các bộ, ngành Trung ương cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tín dụng chính sách xã hội thời gian qua.

Thanh Tân

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục