Ngành ngân hàng Yên Bái phấn đấu tăng trưởng tín dụng khoảng 16%

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/1/2018 | 5:51:14 PM

YBĐT - Chiều 23/1, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ngành năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị


Năm 2017, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các chi nhánh ngân hàng, các quỹ tín dụng nhân dân thực hiện tốt các giải pháp về hoạt động tín dụng, chủ động nguồn vốn, đáp ứng kịp thời các nhu cầu vốn tín dụng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các chi nhánh ngân hàng, các quỹ tín dụng nhân dân đã đẩy mạnh huy động nguồn vốn tại địa phương, khai thác tốt nguồn vốn ngoài tỉnh, vốn điều hòa hệ thống, tăng trưởng tín dụng gắn với nâng cao chất lượng tín dụng, tập trung nguồn vốn tín dụng để cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh, cho vay phát triển lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, đáp ứng tốt nhu cầu vay vốn của các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách. 

Tính đến ngày 31/12/2017, tổng nguồn vốn của các chi nhánh ngân hàng, quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn đạt 21.198 tỷ đồng, tăng 17,21% so với năm 2016; tổng dư nợ cho vay đạt 18.315 tỷ đồng, tăng 14,55%; chất lượng tín dụng được kiểm soát tốt, tỷ lệ nợ xấu chiếm 0,37% so với tổng dư nợ. Năm 2018, ngành ngân hàng phấn đấu tăng trưởng tín dụng trên 16%; kiểm soát và duy trì tỷ lệ nợ xấu dưới 3% so với tổng dư nợ. 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long ghi nhận và biểu dương những đóng góp của ngành ngân hàng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị ngành ngân hàng bám sát chỉ đạo của Trung ương, các nghị quyết của Tỉnh uỷ, HĐND và UBND tỉnh trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị mà nghị quyết Đảng bộ tỉnh đã đề ra; đẩy mạnh các giải pháp huy động vốn trên địa bàn, tiếp tục tập trung đầu tư cho vay phát triển các dự án kinh tế có hiệu quả, phát triển nông nghiệp, nông thôn cũng như các hộ nghèo, các đối tượng chính sách xã hội, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh; chủ động áp dụng, mở rộng và phát triển có hiệu quả các dịch vụ tiện ích ngân hàng hiện đại, chú trọng nâng cao chất lượng tín dụng nhằm phục vụ tốt cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đáp ứng nhu cầu cho các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, quản lý chặt chẽ hoạt động đối với các ngân hàng, quỹ tín dụng nhân dân đảm bảo an toàn, sử dụng nguồn vốn có hiệu quả để phát triển sản xuất kinh doanh, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn; tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, hiểu biết pháp luật, có phẩm chất đạo đức để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Văn Thông

Các tin khác
Sáng 29/3 giá vàng SJC tăng lên mức 81,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tăng lên 71,23 triệu đồng/lượng. Sáng cùng ngày, giá vàng nhẫn tròn ở mức 70,5 triệu đồng/lượng, cao hơn 750.000 đồng so với ngày 28/3.

Các ngân hàng có tầm quan trọng trong hệ thống sẽ được giám sát chặt chẽ

14 tổ chức tín dụng có tầm quan trọng trong hệ thống sẽ phải được theo dõi, giám sát chặt chẽ, cảnh báo kịp thời các nguy cơ rủi ro trong hoạt động, ngăn ngừa rủi ro có tính trọng yếu, rủi ro mang tính hệ thống.

Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu. (Ảnh minh họa)

Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa gửi công điện hỏa tốc yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Hiệp định thương mại tự do giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tăng cường cạnh tranh, mở ra nhiều cơ hội phát triển. Trong ảnh: Sản xuất tủ bếp gỗ xuất khẩu của Công ty TNHH Sản xuất và Đầu tư Lâm Phong, Khu công nghiệp Minh Quân, huyện Trấn Yên.

Hiệp định Thương mại tự do (FTA) đã và đang trở thành một công cụ quan trọng thúc đẩy hoạt động kinh doanh và thương mại quốc tế. Việc tận dụng FTA không chỉ giúp doanh nghiệp (DN) mở rộng thị trường, tăng cường cạnh tranh mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục