Lục Yên chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/2/2018 | 8:07:23 AM

YBĐT- Cứ mỗi dịp tết đến, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội huyện Lục Yên đều triển khai kế hoạch chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách, nhằm mang đến cho mọi người một cái tết đủ đầy và ấm áp.


Gia đình anh Hoàng Văn Tiên, thôn Làng Mác, xã Vĩnh Lạc tết này thêm đầm ấm hơn khi có ngôi nhà mới. Gia đình anh thuộc diện hộ nghèo và trong năm 2017, được sự quan tâm tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương hỗ trợ làm nhà ở; trong đó, Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay 25 triệu đồng với lãi suất thấp.
 
Quỹ Vì người nghèo của huyện, tỉnh hỗ trợ 700 ngàn đồng, cùng với sự giúp đỡ của người thân, làng xóm, gia đình anh Tiên đã làm được ngôi nhà sàn 1 gian 2 chái trị giá trên 100 triệu đồng. Đây là món quà vô cùng ý nghĩa trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất này với gia đình anh Tiên. Anh Tiên chia sẻ: "Năm nay được ở trong ngôi nhà mới vào đúng dịp tết Nguyên đán, gia đình tôi cảm thấy rất phấn khởi, yên tâm ăn tết và tiếp tục phát triển kinh tế gia đình”.

Trong năm qua, toàn xã Vĩnh Lạc có 6 hộ nghèo được hỗ trợ làm nhà ở với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng với sự hỗ trợ giúp đỡ nhiệt tình của anh em họ hàng, sự chia sẻ của làng xóm. Đến nay, các gia đình này đã hoàn thành xây dựng nhà và đưa vào sử dụng. Với các hộ nghèo được hỗ trợ làm nhà ở trong dịp tết Nguyên đán này, sẽ giúp các gia đình thêm đầm ấm hơn.
 
Ông Lự Kim Vy - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lạc cho biết: "Việc hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo là một chính sách có ý nghĩa của Đảng và Nhà nước. Các hộ nghèo ở Vĩnh Lạc rất phấn khởi trước sự quan tâm này”.

Là thương binh hạng 4/4, tỷ lệ thương tật 21%, ông Lương Kiến Chúc, thôn 2 xã Động Quan cho biết, bản thân ông trước đây tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc và bị thương. Ghi nhận những đóng góp đó, trong những năm qua, ông luôn được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đến thăm, động viên và tặng quà nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, tết Nguyên đán… Điều đó, động viên ông cùng gia đình luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Trong những năm gần đây, huyện Lục Yên luôn chú trọng thực hiện tốt các chính sách bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo, hỗ trợ người nghèo khắc phục khó khăn, ổn định đời sống và phát triển sản xuất. Vào các dịp lễ, tết từ huyện đến cơ sở đều có hoạt động thiết thực, ý nghĩa động viên nhân dân vui tết, đón xuân bằng hình thức tặng quà tết cho hộ nghèo, các gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, gia đình đặc biệt khó khăn. Qua đó, nhân dân càng thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và sự điều hành của Nhà nước.
 
Đồng thời, vào dịp lễ, tết, các đồng chí lãnh đạo huyện và các ban, ngành, đoàn thể cũng đến động viên các khu dân cư, tặng quà cho gia đình đặc biệt khó khăn. Cụ thể, trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, huyện có 934 đối tượng được tặng quà của Chủ tịch nước với số tiền trên 191 triệu đồng; 559 suất quà của tỉnh với số tiền trên 11 triệu đồng; 41 suất quà của huyện trị giá 8,2 triệu đồng; Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện tặng 230 suất quà cho trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; huyện cũng trao 456 suất quà cho đối tượng bảo trợ xã hội thuộc diện hộ nghèo với tổng số tiền gần 137 triệu đồng, mỗi suất trị giá từ 200 ngàn đồng đến 400 ngàn đồng.

Bà Hoàng Thị Thủy - Trưởng phòng Lao động, Thương binh và xã hội huyện Lục Yên khẳng định: "Chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách không chỉ là việc làm thể hiện nét đẹp truyền thống của dân tộc ta, mà còn thúc đẩy hoạt động an sinh xã hội, góp phần giúp người nghèo có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Do đó, UBND huyện đã chỉ đạo các ban, ngành, địa phương tập trung rà soát để hỗ trợ đúng người, đúng đối tượng, không bỏ sót đối tượng thiếu đói. Trong trường hợp quà của trung ương, của tỉnh chưa về kịp thời, chúng tôi đề xuất UBND huyện xuất ngân sách cứu đói và quyết không để hộ dân nào thiếu lương thực trong dịp tết Nguyên đán”.

Khắc Điệp (Trung tâm TT&VH Lục Yên)

Các tin khác
Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Cán bộ kiểm lâm Văn Chấn kiểm tra cây giống trước khi trồng rừng.

Vốn là “điểm nóng” trong công tác quản lý, bảo vệ (QLBV) và phát triển rừng (PTR), nhưng những năm trở lại đây, huyện Văn Chấn có nhiều giải pháp trong QLBV, phòng chống cháy rừng (PCCCR) cũng như phát triển vốn rừng. Nhờ vậy, những cánh rừng nghèo nay đã và đang hồi sinh trở lại.

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến. Trước những khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện và cộng đồng tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR)…, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục