Cả nước có hơn 760 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/2/2018 | 6:05:47 AM

Để phát triển chuỗi thực phẩm an toàn, đến nay, các địa phương trên cả nước đã xây dựng được 764 chuỗi cung ứng.

Bản đồ chuỗi thực phẩm an toàn.
Bản đồ chuỗi thực phẩm an toàn.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình Chính phủ ban hành 2 Nghị định về sản xuất nông nghiệp hữu cơ và phát triển hợp tác xã. Nếu được thông qua, những Nghị định này là cơ sở hành lang pháp lý để hướng dẫn cho người dân và doanh nghiệp sản xuất ra các sản phẩm an toàn, đồng thời tăng cường giám sát kiểm tra để xử lý vi phạm.

Ngành nông nghiệp cũng đang tiếp tục vận động và hỗ trợ nhân rộng các liên kết, hình thành các chuỗi cung ứng nông, lâm thủy sản an toàn. Nhiều doanh nghiệp phối hợp để hình thành chuỗi liên kết. Trong 764 chuỗi cung ứng ứng thực phẩm an toàn có 382 chuỗi xác nhận sản phẩm được kiểm soát theo quy chuẩn sản xuất nông sản an toàn.

Ông Nguyễn Như Tiệp, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và Thủy sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, một trong những nhiệm vụ trọng tâm là kết nối, quảng bá những chuỗi liên kết nông sản an toàn đến người tiêu dùng, nhất là dịp trước và sau Tết nguyên đán.

"Người tiêu dùng có thể tìm kiếm thông tin, địa chỉ các chuỗi liên kết nông sản an toàn trên trang thông tin điện tử của của Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và Thủy sản, Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương của các tỉnh, thành phố và các kênh truyền hình phát chương trình nông nghiệp sạch”- ông Tiệp nói.

(Theo VOV)

Các tin khác
Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục