Trấn Yên vào vụ trồng tre măng Bát độ

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/3/2018 | 7:47:36 AM

YBĐT - Năm 2018, huyện Trấn Yên có kế hoạch trồng 500 ha tre măng Bát độ; trong đó: xã Lương Thịnh 100 ha, xã Hưng Khánh 50 ha, Hồng Ca 200 ha và Kiên Thành 150 ha.


Năm 2018, xã Lương Thịnh phấn đấu trồng 100 ha tre Bát độ lấy măng. Xã đã chỉ đạo các thôn tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi các diện tích rừng đã thu hoạch sang trồng măng; cung ứng giống và phối hợp với cơ quan chuyên môn hướng dẫn kỹ thuật cho những hộ dân đăng ký trồng từ 0,5 ha trở lên.


Gia đình ông Hà Tiến Trường ở thôn Liên Thịnh, xã Lương Thịnh,Trấn Yên được hướng dẫn kỹ thuật trồng tre măng Bát độ.

Năm 2018, huyện Trấn Yên có kế hoạch trồng 500 ha tre măng Bát độ; trong đó: xã Lương Thịnh 100 ha, xã Hưng Khánh 50 ha, Hồng Ca 200 ha và Kiên Thành 150 ha.

Cùng với Lương Thịnh, từ cuối tháng 2, các xã trong vùng quy hoạch trồng tre măng Bát độ của huyện Trấn Yên đã đồng loạt ra quân xuống giống, phấn đấu trồng đủ diện tích trong vụ xuân; đảm bảo tỷ lệ cây sống cao. 


Người dân thôn 9, xã Hưng Khánh (Trấn Yên) xử lý giống tre măng Bát độ trước khi trồng. 

Theo lãnh đạo huyện Trấn Yên, diện tích tre măng Bát độ trên địa bàn hiện đã có trên 2.500 ha. Năm 2017, gần 1.600 ha cho thu hoạch, đem lại cho người dân trong huyện khoảng 40 tỷ đồng. 

Không khí phấn khởi, tích cực của mỗi hộ dân, cùng với sự vào cuộc của các cấp chính quyền và cơ quan chuyên môn, Trấn Yên tiếp tục có mùa trồng cây thắng lợi ngay từ vụ xuân, khởi đầu là cây tre măng Bát độ - loại cây đã chứng minh hiệu quả kinh tế trên vùng đất này.

Quang Tuấn - Quyết Thắng

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục