Tăng 30.000 vé tàu lửa dịp 30-4 và 1-5

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/4/2018 | 2:08:57 PM

Ngày 18-4, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, ngoài các chuyến tàu chạy thường ngày, VNR sẽ tăng hàng chục chuyến tàu với khoảng 30.000 vé để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tới.

Mua vé tàu tại ga Sài Gòn .
Mua vé tàu tại ga Sài Gòn .

Cụ thể, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn tổ chức chạy thêm 28 đoàn tàu đi từ ga Sài Gòn đến Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn và ngược lại trong các ngày từ 26-4 đến 1-5 với khoảng 13.000 vé.

Trong đó, đoàn tàu chạy tuyến TPHCM - Nha Trang và ngược lại tăng nhiều nhất với 17 chuyến.

Ngoài ra, kể từ ngày 25-4 đến hết 14-5, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn chạy tàu SQN2 (thay cho tàu SQN4); chạy thêm đôi tàu TPHCM - Quảng Ngãi (SE25, 26) và tàu du lịch Nha Trang - Huế (NH1, NH2) để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp hè.
 
Ngành đường sắt cũng khuyến cáo hành khách nên truy cập các website: www.dsvn.vn; www.vetau.com.vn để đặt vé hoặc liên hệ tại các nhà ga, điểm bán vé, đại lý bán vé tàu hỏa để tránh mua phải vé giả.

Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TPHCM cho biết, nhằm phục vụ nhu cầu hành khách đi lại dịp lễ 30-4 và 1-5, trung tâm sẽ tăng cường thêm 18 tuyến xe buýt và khoảng 70 xe buýt từ 30 ghế trở lên để giải tỏa khách tại các bến xe khi cần thiết.

Cụ thể, trung tâm dự kiến tăng chuyến trên 13 tuyến xe buýt có trợ giá và 5 tuyến xe buýt không trợ giá với tổng số chuyến là 1.835 chuyến. Đồng thời giảm chuyến trên 20 tuyến xe buýt do những tuyến này sinh viên, học sinh nghỉ lễ nhiều. Ngoài ra, nếu lượng hành khách tăng đột biến thì doanh nghiệp vận tải sẽ phải điều động ngay phương tiện để giải tỏa nhanh.

Trung tâm đề nghị các doanh nghiệp vận tải niêm yết kế hoạch phục vụ trên tất cả xe buýt có sự điều chỉnh để hành khách biết. Các doanh nghiệp vận tải triển khai đến các nhân viên lái xe, nhân viên phục vụ về kế hoạch phục vụ để thông tin, trả lời hành khách.

Đối với các Trạm điều hành xe buýt Sài Gòn, Chợ Lớn, quận 8, quận Tân Phú, trung tâm đề nghị các đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương nhằm đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ khu vực trạm, bãi xe và an toàn cho hành khách đi xe buýt.

Đối với các trường hợp thông tin hoặc cần sự hỗ trợ liên quan đến tình trạng trấn lột, móc túi trên xe buýt, trung tâm đã thống nhất với Phòng Cảnh sát điều tra và phòng chống tội phạm về trật tự xã hội (PC45) khi có sự việc xảy ra đề nghị liên hệ số điện thoại: 0937.771.706 để được hỗ trợ. Duy trì tốt hoạt động tổng đài 1022 để kịp thời giải đáp thông tin hướng dẫn hỗ trợ hành khách sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Thời gian dự kiến sẽ triển khai tăng cường chuyến sẽ bắt đầu từ ngày đầu tiên của nghỉ lễ là 28-4 cho đến hết ngày 1-5.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Sáng 29/3 giá vàng SJC tăng lên mức 81,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tăng lên 71,23 triệu đồng/lượng. Sáng cùng ngày, giá vàng nhẫn tròn ở mức 70,5 triệu đồng/lượng, cao hơn 750.000 đồng so với ngày 28/3.

Các ngân hàng có tầm quan trọng trong hệ thống sẽ được giám sát chặt chẽ

14 tổ chức tín dụng có tầm quan trọng trong hệ thống sẽ phải được theo dõi, giám sát chặt chẽ, cảnh báo kịp thời các nguy cơ rủi ro trong hoạt động, ngăn ngừa rủi ro có tính trọng yếu, rủi ro mang tính hệ thống.

Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu. (Ảnh minh họa)

Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa gửi công điện hỏa tốc yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Hiệp định thương mại tự do giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tăng cường cạnh tranh, mở ra nhiều cơ hội phát triển. Trong ảnh: Sản xuất tủ bếp gỗ xuất khẩu của Công ty TNHH Sản xuất và Đầu tư Lâm Phong, Khu công nghiệp Minh Quân, huyện Trấn Yên.

Hiệp định Thương mại tự do (FTA) đã và đang trở thành một công cụ quan trọng thúc đẩy hoạt động kinh doanh và thương mại quốc tế. Việc tận dụng FTA không chỉ giúp doanh nghiệp (DN) mở rộng thị trường, tăng cường cạnh tranh mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục