Kết nối giao thương các doanh nghiệp Yên Bái – Quảng Tây (Trung Quốc)

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/5/2018 | 5:33:50 PM

YênBái - YBĐT -Chiều 15/5, Sở Công thương Yên Bái tổ chức Chương trình kết nối giao thương, xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp tỉnh Yên Bái với các doanh nghiệp đến từ tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Yên Bái (Việt Nam) và Trung Quốc cơ hội kết nối giao thương và trao đổi hợp tác kinh doanh trực tiếp. Tham gia Chương trình có 20 doanh nghiệp Yên Bái và 7 doanh nghiệp đến từ tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Tại Chương trình, cùng với nhấn mạnh những cơ chế, chính sách ưu đãi thu hút đầu tư đối với các doanh nghiệp mà tỉnh Yên Bái đã và đang thực hiện, lãnh đạo Sở Công thương Yên Bái đã giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh như vùng nguyên liệu nông lâm sản tập trung phục vụ công nghiệp chế biến như gỗ rừng trồng, sắn, chè, quế và nhiều sản vật nông nghiệp nổi tiếng như: bưởi Đại Minh, thóc nếp Tú Lệ, chè cổ thụ Suối Giàng và những tiềm năng, thế mạnh về tài nguyên khoáng sản để các doanh nghiệp Trung Quốc có thêm thông tin trao đổi hợp tác.  



Các doanh nghiệp Trung Quốc tham quan gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp Yên Bái.

Trong Chương trình kết nối giao thương, các doanh nghiệp tỉnh Yên Bái và các doanh nghiệp tỉnh Quảng Tây đã trao đổi, cung cấp những thông tin về hoạt động của doanh nghiệp mình cũng như những sản phẩm thế mạnh đang sản xuất để các doanh nghiệp bạn thiết lập và phát triển mối quan hệ đối tác lâu dài và hiệu quả. 

Các doanh nghiệp Trung Quốc cũng mong muốn sẽ nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ phía chính quyền và các cơ quan chức năng của tỉnh Yên Bái để trong thời gian tới có thể triển khai các hoạt động hợp tác đầu tư tại địa bàn, đặc biệt trong việc kết nối giao lưu, trao đổi giữa các doanh nghiệp của 2 địa phương trong tiêu thụ sản phẩm.



Kết thúc Chương trình đã có 4 biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các doanh nghiệp 2 bên được triển khai ký kết (ảnh).

Thanh Chi – Quyết Thắng

Các tin khác
Diễn tập ứng phó phòng cháy, chữa cháy rừng tại huyện Trấn Yên.

UBND tỉnh yêu cầu tăng cường chỉ đạo, kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy rừng, nhất là các khu vực trọng điểm; sẵn sàng hỗ trợ các địa phương về lực lượng, trang thiết bị chữa cháy, thông tin điểm cháy, công tác chỉ huy khi có cháy rừng lớn xảy ra; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực lâm nghiệp và dự báo, cảnh báo nguy cơ cháy rừng...

Người dân xã Minh Quân, huyện Trấn Yên trao đổi kinh nghiệm trồng, chăm sóc cây dâu.

3 tháng đầu năm, người dân Trấn Yên đã trồng mới được 90 ha, bằng 58,5% kế hoạch năm, nâng tổng diện tích dâu toàn huyện lên 999 ha.

Các đại biểu dự Hội thảo tại điểm cầu tỉnh Yên Bái

Sáng 23/4, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến về giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể.

Số lượng vàng trúng thầu khoảng 20% khối lượng Ngân hàng Nhà nước mang ra đấu giá.

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố kết quả đấu thầu vàng miếng ngày 23/4 với 2 thành viên trúng thầu 34 lô, tương đương 3.400 lượng vàng SJC...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục