UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Chương trình Cafe doanh nhân tháng 6

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/7/2018 | 2:30:14 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 6/7, tại Nhà khách Hào Gia, thành phố Yên Bái, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình "Cafe doanh nhân", với chủ đề: "Tháo gỡ khó khăn về tiếp cận đất đai và đào tạo lao động cho các doanh nghiệp, hợp tác xã”.



Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì đối thoại với doanh nghiệp (ảnh trên); lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã tham dự chương trình.

Trong không khí thân mật và cởi mở, tại cuộc gặp đã có 12 ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, hợp tác xã liên quan đến đất đai và đào tạo lao động được đưa ra. 

Đại diện cho các công ty lâm nghiệp đóng trên địa bàn kiến nghị do đặc thù các công ty sản xuất nông, lâm nghiệp chu kỳ sản xuất dài, rủi do cao, lợi nhuận thấp, trong khi đó số thuế phải nộp còn cao. Do đó, Công ty kiến nghị sau khi cổ phần hoá, tỉnh sẽ tính lại số thuế phải nộp cho phù hợp với điều kiện đất đai tỉnh Yên Bái, đồng thời đề nghị tỉnh đẩy nhanh tiến độ cổ phần hoá doanh nghiệp để doanh nghiệp ổn định sản xuất.

 

Các doanh nghiệp tham gia ý kiến tại chương trình cafe doanh nhân.

Liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, cho thuê đất, các doanh nghiệp  đề nghị, theo nghị định của Chính phủ về ngành nghề ưu đãi đầu tư thì chủ đầu tư phải ứng tiền đền bù ra trước, sau đó Nhà nước trừ dần vào tiền thuê đất hàng năm, hoặc một lần. 

Tuy nhiên, số tiền ứng trước ra đền bù giải phóng mặt bằng quá lớn, gấp nhiều lần so với tiền thuê đất thì tỉnh và Nhà nước có chính sách hỗ trợ nào cho doanh nghiệp...

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp đề nghị tỉnh quan tâm tạo điều kiện thuận lợi về các địa điểm và sớm giải quyết các thủ tục như: hỗ trợ tiền thuê đất, thuê mặt bằng cho các dự án khởi nghiệp; các vấn đề về chính sách bảo hiểm đối với người lao động đặc biệt là lao động thời vụ, đào tạo lao động tại các doanh nghiệp; bồi dưỡng, nâng cao kiến thức về thuế cho cán bộ doanh nghiệp. 

Tại chương trình, lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã trả lời, làm rõ những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp, doanh nhân. Đối với những vấn đề chưa trả lời được tại chương trình, các sở, ngành sẽ tiếp tục trả lời bằng văn bản tới các doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất.

Đức Toàn - Hoài Văn

Các tin khác
Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục