Khẩn trương khôi phục sản xuất nông nghiệp sau mưa lũ

  • Cập nhật: Chủ nhật, 22/7/2018 | 3:15:32 PM

YBĐT - Đợt mưa lũ vừa qua, Yên Bái là địa phương chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp với nhiều công trình thủy lợi bị hư hỏng; trên 2.100 ha lúa, hoa màu bị thiệt hại. 

5 sào rau của gia đình bà Nguyễn Thị Nguyệt ở thôn Đồng Đình, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái đã bị ngập chìm trong nước từ nhiều ngày qua do ảnh hưởng của bão số 3. Diện tích rau này mỗi tháng gia đình bà Nguyệt có thu nhập ngót chục triệu đồng. Giờ thì phải chạy đua khi nước rút, bà Nguyệt cào bùn, chờ đất khô để trồng lại cho kịp lứa rau mới. 

Không chỉ bà Nguyệt, gần 50 hộ dân đang trồng rau tại thôn Đồng Đình cũng bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ. Trên 15 ha rau đã bị ngập chìm trong nước vài ngày qua có nguy cơ mất trắng. Bà con trong thôn túc trực chờ nước rút đến đâu khẩn trương cải tạo đồng ruộng đến đó. Tuy nhiên, có những diện tích ruộng bùn ngập đến gần 1 mét, chắc phải mất một thời gian nữa mới có thể sản xuất được trên cánh đồng này.



Bà Nguyễn Thị Nguyệt, thôn Đồng Đình, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái nhặt từng cây rau còn sót lại sau lũ.

Vùng sản xuất rau an toàn này ở xã Văn Phú, thành phố Yên Bái cũng bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tại. Những giàn mướp, ruộng đỗ, luống rau muống ở đây đã không còn sức chống chọi với sự khắc nghiệt của thiên nhiên. Vùng rau mất trắng khiến nhiều hộ nông dân mất đi nguồn thu nhập chính. Chính quyền địa phương đã thành lập các tổ công tác nhanh chóng kiểm tra, thống kê diện tích bị thiệt hại để đề xuất các giải pháp giúp người dân sớm ổn định sản xuất.

Đợt mưa lũ vừa qua, Yên Bái là địa phương chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp với nhiều công trình thủy lợi bị hư hỏng; trên 2.100 ha lúa, hoa màu bị thiệt hại. Cùng với nỗ lực vượt qua khó khăn của người dân vùng thâm canh, ngành chức năng và các địa phương cần rà soát, chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ người dân khắc phục các diện tích bị ảnh hưởng, đồng thời có phương án tái sản xuất sau mưa lũ giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Minh Huyền - Mạnh Cường

Các tin khác
Lãnh đạo Sở Xây dựng trao Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã An Thịnh đạt đô thị loại V

Ngày 16/4, UBND huyện Văn Yên tổ chức lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã An Thịnh là đô thị loại V trực thuộc huyện Văn Yên.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu tại cuộc họp

Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo các bộ, ngành khẩn trương xây dựng văn bản hướng dẫn chi tiết, bảo đảm đủ điều kiện để Quốc hội xem xét, cho phép Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực vào ngày 1/7/2024 (sớm hơn 5 tháng so với quy định ở luật là ngày 1/1/2025).

Lãnh đạo xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn trao đổi với người dân về chăm sóc cây cam để giữ vững Chỉ dẫn địa lý Cam Văn Chấn. *(Ảnh tư liệu)

Ngày 16/4, UBND huyện Văn Chấn phối hợp với Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh, Trung tâm Thực nghiệm rau hoa quả Gia Lâm - Hà Nội và 9 xã vùng ngoài của huyện tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch hỗ trợ trồng mới, trồng cải tạo diện tích cam của huyện năm 2024.

Nhân dân xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn kiên cố hóa kênh mương nội đồng.

Triển khai nhiều giải pháp giúp các xã vùng khó khăn bứt phá trở thành xã nông thôn mới (NTM), huyện Văn Chấn quyết tâm phấn đấu có thêm 2 xã đạt chuẩn NTM và 2 xã đạt NTM nâng cao trong năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục