Yên Bái tuyên dương 92 doanh nghiệp, doanh nhân, người nộp thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2017

  • Cập nhật: Thứ bảy, 4/8/2018 | 11:12:55 AM

YênBái - YBĐT – Sáng 4/8, Cục Thuế tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tuyên dương doanh nghiệp, doanh nhân, người nộp thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2017.


Dự Hội nghị có đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. 

Tính đến thời điểm 31/12/2017, toàn tỉnh có 290.912 người nộp thuế đang hoạt động. Trong đó, có 1.631 doanh nghiệp, 219 hợp tác xã, 19.282 hộ, cá nhân kinh doanh, 268.161 mã số thuế cá nhân và hộ sử dụng đất phi nông nghiệp, 1.619 đơn vị sự nghiệp và loại hình kinh tế khác. 

Với những nỗ lực và giải pháp chung của Chính phủ, của tỉnh cũng như của các cấp, các ngành, các địa phương, trong đó đặc biệt là sự cố gắng, nỗ lực cao của các doanh nghiệp, doanh nhân, hộ gia đình, cá nhân sản xuất kinh doanh trên địa bàn toàn tỉnh nên năm 2017, chỉ tiêu thu nộp ngân sách Nhà nước (NSNN) trên địa bàn đạt 2.515 tỷ đồng, bằng 130% dự toán Bộ Tài chính giao, bằng 123% dự toán tỉnh giao. Trong đó, phải kể đến vai trò và sự đóng góp lớn của các doanh nghiệp, doanh nhân, hộ gia đình cá nhân kinh doanh. Nổi bật như: Công ty Cổ phần thủy điện Thác Bà, Công ty Xăng dầu Yên Bái, Công ty TNHH Đá cẩm thạch R.K Việt Nam… Cùng với đó, 100% doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đăng ký kê khai thuế điện tử. 



Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long tặng bằng khen của UBND tỉnh cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước năm 2017.

Năm 2018, tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh Yên Bái được Bộ Tài chính giao là 2.016 tỷ đồng; Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh giao là 2.218 tỷ đồng, mục tiêu phấn đấu của tỉnh thu đạt 2.857 tỷ đồng. Tính đến 30/6/2018, tổng thu NSNN trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt 1.148,4 tỷ đồng, bằng 57% dự toán Bộ Tài chính giao, bằng 51% dự toán pháp lệnh của tỉnh, bằng 40% dự toán phấn đấu và tăng 13% so với cùng kỳ. 

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long đã ghi nhận những kết quả mà ngành thuế, các tổ chức, hộ gia đình và cá nhân người nộp thuế đã có nhiều đóng góp cho ngân sách của tỉnh, của quốc gia trong thời gian qua. 

Để phấn đấu hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các ngành, các cấp tiếp tục quan tâm, hoàn thiện đồng bộ cải cách hành chính, các cơ chế chính sách ưu đãi để thu hút đầu tư trên địa bàn; chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông để tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển tiêu thụ hàng hóa, nguyên liệu phục vụ sản xuất kinh doanh; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tìm kiếm thị trường; giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.



Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà  và Công ty cổ phần Khoáng sản Yên Bái nhận bằng khen của Bộ Tài chính.

Đồng chí cũng yêu cầu ngành thuế Yên Bái tăng cường và triển khai đa dạng các hình thức tuyên truyền hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh dưới nhiều hình thức. Kịp thời giải đáp và tháo gỡ những vướng mắc của doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong quá trình thực hiện các chính sách thuế. Đẩy mạnh cải cách hành chính thuế; rút ngắn quy trình xử lý, giảm số lượng và đơn giản hóa các nội dung thủ tục về thuế. Đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tiếp cận các kênh thông tin hỗ trợ của cơ quan thuế, chia sẻ, đồng hành giúp doanh nghiệp yên tâm sản xuất, kinh doanh, phát triển bền vững. 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân, hộ gia đình cá nhân kinh doanh, người nộp thuế phát huy thành quả đã đạt được trong những năm qua, tận dụng thời cơ mới, khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức để nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, sản xuất, kinh doanh có hiệu quả. Các doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện tốt chính sách thuế, trách nhiệm nộp NSNN góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và những năm tiếp theo.



Cục Thuế tỉnh tặng giấy khen cho doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách thuế thu nhập cá nhân. 

Nhằm thúc đẩy phong trào thi đua trong cộng đồng người nộp thuế phấn đấu với mục tiêu "Thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế”, dịp này, Cục Thuế tỉnh đã phát động phong trào thi đua các tháng cuối năm 2018 và cả năm 2018 trong cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, cá nhân người nộp thuế và cả ngành thuế. 

Tại Hội nghị, Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà  và Công ty cổ phần Khoáng sản Yên Bái đã được nhận bằng khen của Bộ Tài Chính; UBND tỉnh Yên Bái tặng bằng khen cho 4 doanh nghiệp và 1 hộ kinh doanh; Tổng cục Thuế tặng giấy khen cho 3 doanh nghiệp, 6 hộ kinh doanh và 1 cá nhân có thành tích thực hiện tốt chính sách thuế thu nhập cá nhân. 

Cục Thuế tỉnh Yên Bái tặng giấy khen cho 45 doanh nghiệp, 22 hộ cá nhân kinh doanh và 8 cá nhân có thành tích thực hiện chính sách thuế thu nhập cá nhân. 

Thanh Chi – Mạnh Cường

Các tin khác

Ngày 28/3, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đi kiểm tra các dự án, công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh cuộc gặp mặt báo chí.

Ngày 28/3, tại Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam công bố thông tin về "Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024" lần đầu tiên được tổ chức trong phạm vi cả nước; trong đó, cao điểm các sự kiện sẽ diễn ra chính thức từ ngày 29/3 đến 29/4.

Giá xăng tăng từ chiều nay 28/3.

Từ 15h hôm nay 28/3, giá xăng E5 RON92 tăng 406 đồng/lít, xăng RON95 tăng 532 đồng/lít, trong khi đó các mặt hàng dầu tăng, giảm tùy loại.

Người dân huyện Yên Bình chuyển hướng nuôi trồng các loại cá da trơn, cá đặc sản chất lượng cao.

Những năm qua, huyện Yên Bình chú trọng tập trung đổi mới sản xuất theo hướng hàng hóa chất lượng cao, chủ động xây dựng các liên kết theo chuỗi giá trị. Đây được xem là giải pháp hiệu quả để giảm nghèo bền vững, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục