Công ty Điện lực Yên Bái đẩy mạnh công tác an sinh xã hội

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/8/2018 | 1:54:05 PM

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, Công ty Điện lực Yên Bái đã tích cực chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động (NLĐ) và hướng về cộng đồng với nhiều hoạt động an sinh xã hội.

Công nhân Công ty Điện lực Yên Bái tham gia sửa chữa, lắp bảng điện mới cho hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên.
Công nhân Công ty Điện lực Yên Bái tham gia sửa chữa, lắp bảng điện mới cho hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên.

Với tổng số 489 cán bộ, công nhân viên (CBCNV), NLĐ, Công ty Điện lực Yên Bái luôn quan tâm chăm lo giải quyết việc làm, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ.
 
Công ty đặc biệt quan tâm đến công tác an toàn và bảo hộ lao động; xây dựng và thực hiện các quy chế, nội quy lao động, hợp đồng lao động; thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Công ty đã trích số tiền hơn 47 triệu đồng để mua bảo hiểm thân thể năm 2018 cho 100% CBCNV trong Công ty; 100% NLĐ được khám sức khỏe định kỳ, được bố trí công việc phù hợp.
 
Đồng thời, làm tốt công tác an sinh xã hội như: tổ chức thăm hỏi CBCNV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động; mắc bệnh hiểm nghèo, trao quà cho 12 NLĐ tại các đơn vị nhân dịp "Tháng Công nhân”. Ngoài ra, Công ty đã tích cực ủng hộ các quỹ "Vì người nghèo”, "Tấm lòng vàng”...

Cùng với đó, Công ty thường xuyên có nhiều hoạt động chia sẻ khó khăn với cộng đồng, đó là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của doanh nghiệp vì sự phát triển chung của xã hội. Vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, lãnh đạo Công ty đã thăm hỏi và tặng quà cho 20 gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn xã Việt Hồng.
 
Đoàn viên thanh niên của Công ty cũng đã phối hợp với sinh viên của Trường Đại học Điện lực Hà Nội tuyên truyền tới người dân cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; tham gia sửa chữa, lắp bảng điện mới cho gần 100 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn xã Việt Hồng; lắp 35 bóng điện, dựng 30 cột điện mới với chiều dài 1,5 km tại xã Việt Hồng; lắp 45 bóng điện với chiều dài 2km tại xã Vân Hội trong chương trình "Thắp sáng đường quê năm 2018” với tổng kinh phí các hoạt động là 100 triệu đồng.
 
Ông Hoàng Kim Đô - Trưởng bản Vần, xã Việt Hồng cho biết: "Bản Vần hiện có 101 hộ với 316 nhân khẩu, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Việc sửa chữa, lắp điện hay lắp mới hệ thống chiếu sáng trên tuyến đường vào bản giúp các hộ dân được dùng điện an toàn, bảo đảm điều kiện sinh hoạt cũng như giao thương phát triển kinh tế thuận tiện”.

Trong 6 tháng đầu năm, Công ty đã tổ chức chuỗi hoạt động tuyên truyền về bảo vệ an toàn hành lang công trình điện, phát quang hành lang lưới điện để nâng cao nhận thức của người dân trong bảo vệ hành lang an toàn lưới điện tại một số xã trên địa bàn huyện Văn Chấn, Trấn Yên, thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bình, Lục Yên. 

Ngoài ra, cán bộ, đoàn viên trong Công ty còn tích cực tham gia chương trình "Tuần lễ hồng lần thứ III”, vận động được 135 người tham gia đăng ký hiến máu và thu được 61 đơn vị máu.
 
Ông Cao Bình Định - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Yên Bái cho biết: "Công ty Điện lực Yên Bái luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội với mong muốn giúp đỡ những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn. Chúng tôi hy vọng, những đóng góp dù nhỏ bé nhưng xuất phát từ những tấm lòng yêu thương, tinh thần tương thân tương ái của CBCNV, NLĐ Công ty Điện lực Yên Bái sẽ phần nào giúp các hộ yếu thế có thêm niềm tin trong cuộc sống". 

"Qua các hoạt động an sinh xã hội, Công ty xác định đó là nhân tố giúp đơn vị xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, kết nối CBCNV, NLĐ trong Công ty ngày càng gắn bó, đoàn kết để hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, kịp thời phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh” - ông Định cho biết thêm.

Thanh Chi

Các tin khác
Hiệp định thương mại tự do giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tăng cường cạnh tranh, mở ra nhiều cơ hội phát triển. Trong ảnh: Sản xuất tủ bếp gỗ xuất khẩu của Công ty TNHH Sản xuất và Đầu tư Lâm Phong, Khu công nghiệp Minh Quân, huyện Trấn Yên.

Hiệp định Thương mại tự do (FTA) đã và đang trở thành một công cụ quan trọng thúc đẩy hoạt động kinh doanh và thương mại quốc tế. Việc tận dụng FTA không chỉ giúp doanh nghiệp (DN) mở rộng thị trường, tăng cường cạnh tranh mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển.

Cán bộ Trung tâm Ứng dụng, kỹ thuật, thông tin KH&CN tỉnh kiểm định cân được sử dụng trong mua bán tại chợ Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái.

Từ năm 2024, bên cạnh việc kiểm định các phương tiện đo: công tơ điện, cân ô tô, thiết bị X quang… các loại cân (phương tiện đo nhóm 2) tại chợ và trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh sẽ được Trung tâm Ứng dụng, kỹ thuật, thông tin và khoa học công nghệ thuộc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh kiểm định thường xuyên, góp phần tích cực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ngày 28/3, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đi kiểm tra các dự án, công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh cuộc gặp mặt báo chí.

Ngày 28/3, tại Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam công bố thông tin về "Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024" lần đầu tiên được tổ chức trong phạm vi cả nước; trong đó, cao điểm các sự kiện sẽ diễn ra chính thức từ ngày 29/3 đến 29/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục