Văn Chấn chủ động ứng phó với cơn bão số 4

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/8/2018 | 4:28:38 PM

YênBái - YBĐT - Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão số 4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện Văn Chấn đã có Công điện yêu cầu ban chỉ huy (PCTT-TKCN) các xã, thị trấn theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ và thông tin, cảnh báo kịp thời đến chính quyền và người dân để chủ động phòng, tránh.

Ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3 ngày 20/7 vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản trên địa bàn huyện văn Chấn
Ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3 ngày 20/7 vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản trên địa bàn huyện văn Chấn

Theo tin từ Đài Khí tượng thủy văn Yên Bái, trong hôm nay (15/8), ở phía Đông Bắc Bộ có mưa rải rác; từ đêm 15/8 đến ngày 17/8 ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa to đến rất to (lượng mưa 250 - 350mm/đợt).

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 4, nên từ tối và đêm nay, thời tiết các khu vự trong tỉnh Yên Bái có mưa, mưa vừa (có nơi mưa to) và dông. Đợt mưa dông diện rộng sẽ kéo dài đến khoảng ngày 19/8. Lượng mưa phổ biến cả đợt 100 - 200 mm, có nơi trên 250mm. 

Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão số 4, Ban Chỉ huy (PCTT-TKCN) huyện Văn Chấn đã có công điện yêu cầu ban chỉ huy (PCTT-TKCN) các xã, thị trấn, theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ và thông tin, cảnh báo kịp thời đến chính quyền và người dân để chủ động phòng, tránh; đặc biệt đối với lũ quét, sạt lở đất. 

Dự trữ lương thực, nhu yếu phẩm, nước sạch, thuốc men thực hiện theo phương châm "4 tại chỗ” để chủ động đối phó với mưa, lũ lớn.

Kiểm tra, rà soát sẵn sàng phương án sơ tán người dân tại các vùng thấp, trũng ven suối, vùng nguy hiểm, vùng có nguy cơ sạt lở, vùng ngập sâu, chia cắt, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất đến nơi an toàn. 

Bố trí lực lượng trực, canh gác tại các vị trí ngầm, tràn, đường qua suối để hướng dẫn giao thông đảm bảo an toàn, nghiêm cấm hoạt động đối với các phương tiện không đảm bảo an toàn hoặc không có đủ các thiết bị cứu sinh, cấm người đi vớt củi, lội qua, đánh bắt cá... trên các sông suối khi đang có lũ. 

Đặc biệt trong các ngày mưa, lũ, tuyên truyền cho nhân dân không được ngủ trên đồi, trên nương để đề phòng sạt lở, đất, đá gây thiệt hại về người.

Huyện tiếp tục duy trì 4 tổ công tác trực tiếp chỉ đạo việc rà soát bố trí quỹ đất tái định cư cho các hộ bị thiên tai; chỉ đạo việc làm lại nhà ở; khắc phục hệ thống giao thông; đảm bảo công tác an sinh xã hội; tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kỹ năng ứng phó với mưa, lũ để hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra.

Đức Toàn

Các tin khác

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến. Trước những khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện và cộng đồng tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR)…, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Khách hàng giao dịch vàng tại Hà Nội.

Phiên mở cửa sáng 24/4, giá vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng tăng thêm 100.000 đồng/lượng.

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trao đổi kỹ năng mua bán hàng hóa qua mạng xã hội.

Thời gian qua, công tác phòng chống buôn lậu (PCBL), gian lận thương mại và hàng giả (GLTMHG) trên địa bàn huyện Yên Bình đã có sự chuyển biến tích cực, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục