Chương trình "Cafe doanh nhân" tháng 8: Gỡ khó cho các doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động tại Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/8/2018 | 4:47:53 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 30/8, tại xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Chương trình "Cafe doanh nhân - Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp" tháng 8/2018 với chủ đề "Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động tại huyện Lục Yên".


Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Lịch - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy cùng lãnh đạo một số sở, ngành; lãnh đạo huyện Lục Yên cùng trên 80 doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện Lục Yên tham dự chương trình. 



Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu định hướng chủ đề tại Chương trình "Cafe doanh nhân" tháng 8/2018.

Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện Lục Yên đã nêu những khó khăn, vướng mắc, liên quan đến các vấn đề: ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp đối với doanh nghiệp khoáng sản, các hoạt động liên quan đến các mỏ đá trên địa bàn huyện Lục Yên; trường hợp doanh nghiệp bị ngừng hoạt động khai thác khoáng sản do nguyên nhân khách quan thì doanh nghiệp có được trừ vào tiền cấp quyền khai thác khoáng sản không; nếu doanh nghiệp thành lập sau ngày 1/1/2009 và thực hiện các hoạt động kinh doanh khai thác khoáng sản thuê theo yêu cầu của chủ mỏ thì doanh nghiệp đó có phải là doanh nghiệp có thu nhập từ hoạt động khai thác khoáng sản không. 


Đại diện Công ty TNHH Đá cẩm thạch R.K Việt Nam đưa ra một số ý kiến, kiến nghị mong muốn được ngành chức năng giải đáp.

Có doanh nghiệp cho rằng, Lục Yên có chợ đá quý nhưng không có Ban quản lý chợ; khi thực hiện mua bán đá quý thì không có một chứng từ nào công nhận mua bán hợp pháp gây khó khăn cho việc giao thương, mong muốn các ngành chức năng quan tâm, tạo hành lang pháp lý cho các hộ kinh doanh đá trên địa bàn.

Doanh nghiệp cho rằng cần có sự áp giá đối với các hoạt động kinh doanh đá mỹ nghệ, để việc vận chuyển hàng hóa đi nơi khác được hợp pháp; đề nghị các ngành chức năng cần quan tâm, hướng dẫn cho các hộ kinh doanh đá mỹ nghệ trong việc bảo vệ môi trường theo đúng pháp luật. 

Các cơ sở làm nghề truyền thống về đá quý, đá mỹ nghệ mong muốn được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi tốt nhất và hỗ trợ đào tạo nghề về thủ công mỹ nghệ. Một số doanh nghiệp mong muốn được ưu đãi vốn vay để phát triển hợp tác xã và tạo điều kiện về mặt bằng để mở rộng ngành nghề xuất khẩu, may mặc…


Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Yên Bái giải đáp câu hỏi của các doanh nghiệp tại Chương trình.

Tại Chương trình "Cafe doanh nhân", lãnh đạo các sở, ngành, lãnh đạo huyện Lục Yên đã giải đáp, thông tin làm rõ những khó khăn, vướng mắc mà các doanh nghiệp nêu ra tại buổi gặp mặt để doanh nghiệp yên tâm đầu tư và tạo việc làm cho lao động địa phương, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế chung của tỉnh.

Thanh Chi - Mạnh Cường

Các tin khác
Người dân xã Minh Quân, huyện Trấn Yên trao đổi kinh nghiệm trồng, chăm sóc cây dâu.

3 tháng đầu năm, người dân Trấn Yên đã trồng mới được 90 ha, bằng 58,5% kế hoạch năm, nâng tổng diện tích dâu toàn huyện lên 999 ha.

Các đại biểu dự Hội thảo tại điểm cầu tỉnh Yên Bái

Sáng 23/4, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến về giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể.

Số lượng vàng trúng thầu khoảng 20% khối lượng Ngân hàng Nhà nước mang ra đấu giá.

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố kết quả đấu thầu vàng miếng ngày 23/4 với 2 thành viên trúng thầu 34 lô, tương đương 3.400 lượng vàng SJC...

Công ty Điện lực Hòa Bình cải tạo nâng công suất trạm biến áp 110 kV Mai Châu.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Kế hoạch tổ chức số 2594/BCT-KHTC về việc triển khai thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục