Yên Bái: Gặp mặt, tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2018

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/10/2018 | 5:39:00 PM

YênBái -

YBĐT - Nhân kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam 13/10, chiều 12/10, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức buổi gặp mặt và tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu đã có thành tích đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội và công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2018.

>> Nâng cao hiệu quả chương trình "Cafe doanh nhân - Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp"

>> Nữ doanh nhân Yên Bái sáng tạo khởi nghiệp

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số tập đoàn, tổng công ty; các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Những năm qua, cùng với sự phát triển và lớn mạnh của các doanh nghiệp cả nước, với tinh thần bản lĩnh - đổi mới - cần cù - sáng tạo, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Yên Bái đã đứng vững, tự tin và có những bước phát triển nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng.

Trong 9 tháng năm 2018 đã có thêm 178 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký gần 1.900 tỷ đồng (tăng 16,3% so với cùng kỳ năm 2017). Toàn tỉnh hiện có trên 1.880 doanh nghiệp đang hoạt động, góp phần giải quyết việc làm cho khoảng gần 34 nghìn lao động địa phương. 9 tháng đầu năm, các doanh nghiệp đã nộp ngân sách Nhà nước gần 750 tỷ đồng, chiếm 44% tổng ngân sách trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đã ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng những thành tích nổi bật mà các doanh nghiệp, doanh nhân đã đạt được trong sản xuất kinh doanh cũng như những đóng góp quan trọng của doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua. 

Đồng chí cũng đã thông báo nhanh tới các doanh nghiệp. doanh nhân về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2018 của tỉnh với nhiều chỉ tiêu hoàn thành khá toàn diện. Để đạt được những thành quả đó, có sự đóng góp rất quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Để tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp khởi nghiệp và phát triển, tỉnh Yên Bái cam kết sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành khắc phục những tồn tại, hạn chế, đồng thời tăng cường hơn nữa mối quan hệ gắn bó, hỗ trợ, đồng hành giữa chính quyền với doanh nghiệp, lấy kết quả hoạt động của doanh nghiệp là một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của chính quyền các cấp. 

Đối với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, đồng chí đề nghị cần chủ động bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, những định hướng quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đề đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh gắn với những lĩnh vực sản xuất có nhiều tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. 

Cùng với đó, tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, đoàn kết tương trợ giúp đỡ nhau trong sản xuấ,  kinh doanh để xây dựng mái nhà chung cộng đồng doanh nghiệp Yên Bái ngày càng phát triển bền vững. 

Đồng chí đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ, Câu lạc bộ Nữ doanh nhân cần làm tốt vai trò là cầu nối gắn kết doanh nghiệp với cấp ủy, chính quyền các cấp, tạo sức mạnh mới để gia tăng giá trị, phát triển sản xuất, kinh doanh. 

Các cơ quan quản lý nhà nước cần tăng cường đối thoại, nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu, giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, thường xuyên quan tâm, hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp khởi nghiệp, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Yên Bái đã tặng bằng khen cho 11 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2017 và 9 tháng đầu năm 2018; 23 tập thể và 3 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác từ thiện nhân đạo trên địa bàn tỉnh năm 2017 - 2018 và 10 cá nhân là doanh nhân điển hình tiên tiến trong sản xuất,  kinh doanh năm 2018.


Quang cảnh buổi gặp mặt.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các doanh nhân tiêu biểu trong sản xuất, kinh doanh.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác từ thiện nhân đạo trên địa bàn tỉnh.

Thanh Chi - Đức Toàn

Các tin khác
Diễn tập ứng phó phòng cháy, chữa cháy rừng tại huyện Trấn Yên.

UBND tỉnh yêu cầu tăng cường chỉ đạo, kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy rừng, nhất là các khu vực trọng điểm; sẵn sàng hỗ trợ các địa phương về lực lượng, trang thiết bị chữa cháy, thông tin điểm cháy, công tác chỉ huy khi có cháy rừng lớn xảy ra; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực lâm nghiệp và dự báo, cảnh báo nguy cơ cháy rừng...

Người dân xã Minh Quân, huyện Trấn Yên trao đổi kinh nghiệm trồng, chăm sóc cây dâu.

3 tháng đầu năm, người dân Trấn Yên đã trồng mới được 90 ha, bằng 58,5% kế hoạch năm, nâng tổng diện tích dâu toàn huyện lên 999 ha.

Các đại biểu dự Hội thảo tại điểm cầu tỉnh Yên Bái

Sáng 23/4, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến về giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể.

Số lượng vàng trúng thầu khoảng 20% khối lượng Ngân hàng Nhà nước mang ra đấu giá.

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố kết quả đấu thầu vàng miếng ngày 23/4 với 2 thành viên trúng thầu 34 lô, tương đương 3.400 lượng vàng SJC...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục