Kỷ niệm 14 năm Ngày doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2018)

Doanh nhân trẻ Yên Bái đóng góp quan trọng vào duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế

  • Cập nhật: Thứ bảy, 13/10/2018 | 11:57:52 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 13/10, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào doanh nhân trẻ 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2018, kỷ niệm 14 năm Ngày doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2018).


Dự Hội nghị có đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội Doanh nhân trẻ tỉnh; lãnh đạo các sở ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, Thường trực Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Tuyên Quang.
 
Trong những năm qua, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh có những bước phát triển không ngừng; cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động của các doanh nghiệp có chuyển biến phù hợp với chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ, hiệu lực và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp được nâng cao. 

Cộng đồng doanh nghiệp trẻ đã có những đóng góp quan trọng vào việc duy trì tốc độ tăng trưởng cao và ổn định của nền kinh tế. Hàng năm, các doanh nghiệp có doanh thu hàng nghìn tỷ đồng, góp phần tăng thu cho ngân sách tỉnh, giải quyết việc làm ổn định cho hơn 3 nghìn lao động với mức thu nhập bình quân trên 5 triệu đồng/người/ tháng. Đồng thời, các doanh nghiệp đã rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, an sinh xã hội.

Cùng với đó, Hội Doanh nhân trẻ luôn chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động Hội và đến nay đã phát triển lên 68 hội viên. 



9 tháng đầu năm, Hội tiếp tục triển khai tốt các hoạt động hỗ trợ hội viên, như: triển khai các thỏa thuận hợp tác "Doanh nhân trẻ sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nhân”; tổ chức chương trình "Doanh nhân trẻ đồng hành và phát triển” cùng nhiều hoạt động mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và hội viên, giúp doanh nghiệp đưa ra các giải pháp khắc phục khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. 

Nổi bật là Hội đã phát động phong trào thanh niên khởi nghiệp trong cộng đồng; hỗ trợ và giải quyết việc làm cho thanh niên, giúp đỡ thanh niên khởi nghiệp xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo thiết thực, hiệu quả.

Qua các ý kiến thảo luận tại Hội nghị, 3 tháng cuối năm, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh thống nhất tiếp tục triển khai các dự án khởi nghiệp trong thanh niên nông thôn và thanh niên dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh; kịp thời phản ánh với các cơ quan có thẩm quyền quan tâm giải quyết các chính sách liên quan đến doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn và bảo vệ doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh; tổ chức các chương trình từ thiện, an sinh xã hội.



Đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long ghi nhận, biểu dương và chúc mừng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh nhân dịp kỷ niệm 14 năm Ngày doanh nhân Việt Nam.

Đồng chí đánh giá cao kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, nhất là tỉ lệ kết nạp hội viên và tạo việc làm cho người lao động; các mô hình hoạt động Hội Doanh nhân trẻ thiết thực, hiệu quả, đóng góp tích cực vào thu ngân sách của tỉnh. UBND tỉnh đánh giá cao hoạt động Hội ngày càng đi vào nền nếp, nhất là các hoạt động ngoại khóa, công tác từ thiện, an sinh xã hội, góp phần tích cực giúp đồng bào vùng lũ khắc phục hậu quả thiên tai. 

Đồng chí cũng đề nghị Hội Doanh nhân trẻ tỉnh quan tâm phát huy nội lực của từng doanh nghiệp, khuyến khích tính tự lực tự cường, tạo công ăn việc làm, nâng cao đời sống cho người lao động; tiếp tục vận động kết nạp thêm hội viên mới, lãnh đạo Hội tạo niềm tin cho các doanh nghiệp tham gia Hội; cố gắng mỗi doanh nghiệp hoàn thành các chỉ tiêu về doanh thu; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội giúp đỡ đồng bào vùng khó khăn. Đồng thời có sự phối hợp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh giữa các doanh nghiệp; kịp thời kiến nghị với tỉnh những khó khăn, vướng mắc.

Tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp hội viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh về thủ tục hành chính, thuế, đất đai, vốn vay để các doanh nghiệp có điều kiện phát triển.
 
Tại Hội nghị, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã tiến hành kiện toàn công tác tổ chức.Theo đó, 5 đồng chí đã được bầu vào Ban Chấp hành Hội. Đồng chí Vũ Thanh Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty cổ phần An Tiến Industries  được bầu làm Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh.



Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn, Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh cũng tặng hoa chúc mừng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh.  

Minh Huyền – Hoài Văn

Các tin khác
Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình khen thưởng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Sáng 20/4, huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn huyện năm 2024.

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục