Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bàn giao 5 doanh nghiệp về Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/11/2018 | 4:28:31 PM

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã bàn giao 5 doanh nghiệp về Uỷ ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bàn giao 5 doanh nghiệp về Uỷ ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bàn giao 5 doanh nghiệp về Uỷ ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Chiều 15/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã ký biên bản chuyển giao quyền, trách nhiệm của cơ quan đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại 5 doanh nghiệp từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về Uỷ ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp. 

Đây là lễ ký kết thứ 5 sau Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Thông tin Truyền thông và là lễ ký kết cuối cùng của Uỷ ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, hoàn tất quá trình tiếp nhận 19 tập đoàn, tổng công ty thuộc các Bộ theo chỉ đạo của Chính phủ. 

Thứ trưởng thường trực Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Công Tuấn cho biết, 5 doanh nghiệp được bàn giao cho Uỷ ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp gồm: Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam, Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam, Tổng công ty Cà phê Việt Nam, Tổng công ty Lương thực Miền Bắc, Tổng công ty Lương thực Miền Nam. 5 doanh nghiệp này hiện có số vốn khoảng 50.000 tỷ đồng; trong đó, riêng Tập đoàn Cao su Việt Nam có số vốn khoảng 40.000 tỷ đồng; sở hữu gần 500.000 ha đất nông lâm nghiệp. 

"Đây là 5 doanh nghiệp có vai trò quan trọng, đóng góp lớn vào quá trình đổi mới, ổn định và phát triển thời gian qua của đất nước. Hơn nữa, những doanh nghiệp này còn có vai trò thiết yếu trong việc đảm bảo an sinh xã hội, an ninh lương thực, an ninh quốc phòng và an ninh kinh tế." - Thứ trưởng Tuấn nhấn mạnh. 

Thứ trưởng Hà Công Tuấn cho rằng, sau khi tiếp nhận 5 doanh nghiệp này, Uỷ ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, với các cơ quan liên quan để chỉ đạo các doanh nghiệp tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động, đáp ứng được vị trí, vai trò và nhiệm vụ được giao; đồng thời tiếp tục sắp xếp, đổi mới, tái cơ cấu các doanh nghiệp theo phương án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. 

Thứ trưởng Tuấn cũng đề nghị, lãnh đạo 5 doanh nghiệp trên, tập thể người lao động đoàn kết, thống nhất thực hiện theo chỉ đạo, quản lý của Uỷ ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành nhiệm vụ được giao. 

Ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Uỷ ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cho biết, sau khi tiếp nhận 5 doanh nghiệp, Uỷ ban sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nôn thôn, các cơ quan liên quan để chỉ đạo các doanh nghiệp này thực hiện hoạt động sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Theo ông Nguyễn Hoàng Anh, với việc tiếp nhận 5 doanh nghiệp từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Uỷ ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã hoàn thành tiếp nhận 19 tập đoàn, tổng công ty theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
(Theo Tin tức)

Các tin khác
Lãnh đạo Sở Xây dựng trao Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã An Thịnh đạt đô thị loại V

Ngày 16/4, UBND huyện Văn Yên tổ chức lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã An Thịnh là đô thị loại V trực thuộc huyện Văn Yên.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu tại cuộc họp

Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo các bộ, ngành khẩn trương xây dựng văn bản hướng dẫn chi tiết, bảo đảm đủ điều kiện để Quốc hội xem xét, cho phép Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực vào ngày 1/7/2024 (sớm hơn 5 tháng so với quy định ở luật là ngày 1/1/2025).

Lãnh đạo xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn trao đổi với người dân về chăm sóc cây cam để giữ vững Chỉ dẫn địa lý Cam Văn Chấn. *(Ảnh tư liệu)

Ngày 16/4, UBND huyện Văn Chấn phối hợp với Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh, Trung tâm Thực nghiệm rau hoa quả Gia Lâm - Hà Nội và 9 xã vùng ngoài của huyện tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch hỗ trợ trồng mới, trồng cải tạo diện tích cam của huyện năm 2024.

Nhân dân xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn kiên cố hóa kênh mương nội đồng.

Triển khai nhiều giải pháp giúp các xã vùng khó khăn bứt phá trở thành xã nông thôn mới (NTM), huyện Văn Chấn quyết tâm phấn đấu có thêm 2 xã đạt chuẩn NTM và 2 xã đạt NTM nâng cao trong năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục