Không có chuyện làm đường nông thôn gây khó cho doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/11/2018 | 8:41:29 AM

YBĐT - Thời tiết hanh khô, thuận lợi cho việc trộn đổ bê tông làm đường, các xã đồng loạt ra quân là có thật. Huyện sẽ cố gắng hài hòa lợi ích giữa địa phương với doanh nghiệp. Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Yên – Hà Đức Anh khẳng định: không có chuyện gây khó dễ cho nhà máy chế biến tinh bột sắn trên địa bàn như một số dư luận đồn thổi. 


Năm 2018, huyện Văn Yên phấn đấu hoàn thành hệ thống giao thông nông thôn cho 12 xã đạt chuẩn nông thôn mới với hơn 29 km. Các đường trục thôn cấp C miền núi được kiên cố hóa 50%, ngân sách huyện hỗ trợ vật liệu xi măng, cát, sỏi, đá... đến chân công trình. Hết tháng 10/2018, đã thực hiện được 22,7 km; xây dựng, cải tạo 50km đường ngõ xóm sạch và không lầy lội vào mùa mưa đạt tiêu chuẩn cấp C miền núi.

Huyện có sáng kiến làm mới đường đặc thù, có bề rộng đường 1 mét, dày 12cm, đã làm được 17 km tại các xã: Châu Quế Thượng, Lang Thíp, Mỏ Vàng, Phong Dụ Thượng, giúp nhân dân vùng đặc biệt khó khăn đi lại dễ dàng bằng xe máy. Ngân sách huyện bảo đảm đầu tư 100% kinh phí cho việc làm mới các tuyến đường này, người dân đóng góp ngày công để làm mặt đường, khơi thông cống rãnh và đắp lề đường. 

Tuy nhiên, do gấp rút hoàn thành kế hoạch năm, tranh thủ lao động nông nhàn và thời tiết thuận lợi, nhiều tuyến đường bê tông về các xã triển khai đồng loạt, buộc phải cấm đường các phương tiện để thi công, mỗi công trình cấm 25 ngày mới cho xe tải qua lại. 

Hiện đang vào vụ thu hoạch sắn cao sản, các xe vận tải nhỏ không về các vườn đồi sắn chuyên chở được, nhà máy chế biến tinh bột sắn trên địa bàn "đói” nguyên liệu. 

Theo thống kê, toàn huyện Văn Yên có hơn 5.000 ha sắn, trồng chủ yếu tại các xã dọc sông Hồng, với giá thu mua niên vụ 2018 từ 1.700 đến 1.800 đồng/kg, nông dân thu về hàng trăm tỷ đồng từ việc bán sắn củ. Để nông dân bán được sắn, cần có giao thông thông suốt, nếu cấm đường toàn bộ rất khó cho vận chuyển hàng hóa nông sản như quế, sắn, ngô… là những mặt hàng chủ lực của nông dân Văn Yên. 

Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Yên – ông Hà Đức Anh cho biết: thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mớ nên các xã đều đăng ký hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, nhất là tiêu chí đường giao thông nông thôn. Thời gian trước, do mưa nhiều nên chưa triển khai được, nay thời tiết hanh khô, thuận lợi cho việc trộn đổ bê tông làm đường, các xã đồng loạt ra quân là có thật. Huyện sẽ cố gắng hài hòa lợi ích giữa địa phương với doanh nghiệp. 

Ông khẳng định: không có chuyện gây khó dễ cho nhà máy chế biến tinh bột sắn trên địa bàn như một số dư luận đồn thổi. 

Thanh Sơn

Các tin khác

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến. Trước những khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện và cộng đồng tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR)…, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Khách hàng giao dịch vàng tại Hà Nội.

Phiên mở cửa sáng 24/4, giá vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng tăng thêm 100.000 đồng/lượng.

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trao đổi kỹ năng mua bán hàng hóa qua mạng xã hội.

Thời gian qua, công tác phòng chống buôn lậu (PCBL), gian lận thương mại và hàng giả (GLTMHG) trên địa bàn huyện Yên Bình đã có sự chuyển biến tích cực, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục