Nghĩa Lộ nỗ lực đưa hàng Việt về nông thôn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/11/2018 | 8:57:40 AM

YBĐT - Để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mở rộng kênh phân phối, tiếp cận thị trường nông thôn, hàng năm, thị xã đều tổ chức hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp để tuyên truyền về các chủ trương, chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với doanh nghiệp. 

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp vùng Tây Bắc 2018.
Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp vùng Tây Bắc 2018.

Thị xã Nghĩa Lộ có vị trí địa lý thuận lợi, có chợ Mường Lò, là trung tâm giao thương của các huyện phía Tây của tỉnh với trên 400 điểm kinh doanh, gần 2.000 cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực thương mại dịch vụ.

Để Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trở thành cuộc vận động sâu rộng, UBND thị xã đã phối hợp với MTTQ và tổ chức thành viên với Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Thị ủy triển khai tuyên truyền sâu rộng nội dung cuộc vận động; tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công chức và các tầng lớp nhân dân trong thị xã nâng cao nhận thức về ý nghĩa tầm quan trọng của cuộc vận động bằng nhiều hình thức, coi đó là thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng. UBND thị xã cũng chỉ đạo các cơ quan chuyên môn khi mua sắm trang thiết bị sử dụng cho đơn vị ưu tiên lựa chọn hàng Việt Nam.

Bên cạnh đó, chỉ đạo các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thương mại trên địa bàn thị xã thực hiện các hoạt động bán hàng Việt Nam chất lượng an toàn với giá cả hợp lý; phối hợp với Sở Công thương đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại thông qua việc tổ chức các hội chợ tạo điều kiện để các doanh nghiệp mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, giới thiệu quảng bá thương hiệu sản phẩm. 

Để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mở rộng kênh phân phối, tiếp cận thị trường nông thôn, hàng năm, thị xã đều tổ chức hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp để tuyên truyền về các chủ trương, chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với doanh nghiệp, nắm bắt tâm tư nguyện vọng và tháo gỡ những khó khăn để doanh nghiệp phát triển. 

Năm 2017, thị xã đã phối hợp với Trung tâm MQA (thành phố Hồ Chí Minh) triển khai Đề án nâng cao năng lực quản lý đô thị, trong đó có hợp phần về nâng cao năng lực quản lý điều hành doanh nghiệp về công nghiệp 4.0 cho các doanh nhân, hộ kinh doanh nghe nói chuyện về đổi mới quản lý doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó, việc xây dựng mô hình các chuỗi cung ứng sản phẩm bền vững từ sản xuất - phân phối - tiêu dùng gắn với quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm, phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững bước đầu có hiệu quả kinh tế cao, như sản xuất lúa gạo, ẩm thực đặc sản, góp phần đưa hàng Việt đến người tiêu dùng gần hơn. 

Bà Hoàng Thị Hồng Hạnh  - Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ:

 Để khuyến khích các doanh nghiệp mở rộng thị trường phân phối, đưa hàng Việt về nông thôn, thị xã tiếp tục tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ xây dựng cơ sở hạ tầng về thương mại để ứng dụng trong hoạt động sản xuất kinh doanh; khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân đẩy mạnh đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng thương mại, xây dựng các cửa hàng tự chọn, siêu thị, trung tâm thương mại để hỗ trợ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất đổi mới thiết bị để nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường. 


                                                                                                                                 Thanh Tân

Các tin khác

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến. Trước những khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện và cộng đồng tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR)…, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Khách hàng giao dịch vàng tại Hà Nội.

Phiên mở cửa sáng 24/4, giá vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng tăng thêm 100.000 đồng/lượng.

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trao đổi kỹ năng mua bán hàng hóa qua mạng xã hội.

Thời gian qua, công tác phòng chống buôn lậu (PCBL), gian lận thương mại và hàng giả (GLTMHG) trên địa bàn huyện Yên Bình đã có sự chuyển biến tích cực, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục