"Cà phê doanh nhân" Yên Bái tháng 11: Tập trung tháo gỡ, giải đáp vướng mắc về thuế, tài chính, ngân hàng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/11/2018 | 1:57:18 PM

YênBái - YBĐT – Sáng 30/11, tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình; Ủy ban nhân dân tỉnh, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái tổ chức định kỳ Chương trình "Cà phê doanh nhân" tháng 11/2018.

Dự chương trình có đồng chí Tạ Văn Long – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan; lãnh đạo huyện Yên Bình và trên 90 doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh. 

Chương trình "Cà phê doanh nhân – Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp" tháng 11 tập trung vào tháo gỡ, giải đáp vướng mắc về thuế, tài chính, ngân hàng và một số kiến nghị của các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh. 



Toàn cảnh Chương trình "Cà phê doanh nhân" Yên Bái tháng 11.

Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp, hợp tác xã đã đưa ra nhiều ý kiến, kiến nghị; tập trung vào các nội dung liên quan đến lĩnh vực đất đai, thủ tục tài chính trong thanh, quyết toán đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ; chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, giá và mức tính thuế suất, tính bình đẳng giữa các doanh nghiệp, cơ chế chính sách giảm áp lực về bảo hiểm xã hội cho người lao động. 

Có doanh nghiệp cũng đề nghị cần có chính sách hỗ trợ khuyến công để thúc đẩy các doanh nghiệp tích cực phát triển trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, vấn đề quản lý vùng nguyên liệu, việc mở tài khoản của các doanh nghiệp tư nhân…



Các doanh nghiệp đã có nhiều ý kiến, kiến nghị tại buổi gặp mặt.

Tại Chương trình , lãnh đạo các sở, ngành đã giải đáp, thông tin làm rõ những  ý kiến, kiến nghị mà các doanh nghiệp, doanh nhân nêu ra, giúp doanh nghiệp yên tâm đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh và tạo việc làm cho lao động địa phương. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnhTạ Văn Long đã làm rõ thêm các vấn đề mà doanh nghiệp, doanh nhân quan tâm. Đồng thời nhấn mạnh, tỉnh Yên Bái luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp phát triển.



Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại Chương trình "Cà phê doanh nhân" tháng 11.

Những ý kiến, kiến nghị chưa trả lời trực tiếp tại Chương trình "Cà phê doanh nhân", đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao các sở, ngành tiếp thu, trả lời bằng văn bản để Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh tổng hợp báo cáo UBND tỉnh trước 10/12. 

Thanh Chi – Quyết Thắng

Các tin khác
Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục