Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng chống rét tại huyện Trạm Tấu

  • Cập nhật: Thứ bảy, 5/1/2019 | 5:19:06 PM

YBĐT - Tiếp tục chương trình công tác, ngày 5/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh dẫn đầu đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác phòng chống rét tại huyện vùng cao Trạm Tấu.

 


Đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác
bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng tại xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu
Đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng tại xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh và đoàn công tác đã đến thăm gia đình bà Sùng A Thào và gia đình chị Giàng Thị Dư ở bản Mo Nham, xã Trạm Tấu.

Hiện nhà chị Dư có 3 con trâu và 1 con nghé. Chị Dư cho biết, khi trời chuyển rét, được cán bộ xã tuyên truyền nên gia đình đã đưa trâu về chuồng để chăm sóc. Gia đình cũng đã dự trữ rơm khô và trồng cỏ voi để đàn trâu không bị chết đói.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Khánh lưu ý, chuồng nuôi trâu của gia đình chị Dư chưa sử dụng bạt che chắn nên bị gió lùa, cùng với đó gia đình cần làm tốt khâu vệ sinh chuồng nuôi đề phòng dịch bệnh.

Được biết, huyện Trạm Tấu có đàn trâu gần 8.300 con, đàn bò trên 4.700 con. Hiện toàn huyện có 441 ha cỏ voi, người dân làm được 2.450 cây rơm. Số hộ chăn nuôi có chuồng nuôi nhốt gia súc đạt 87%. 

Vụ đông xuân năm nay, huyện dự kiến gieo cấy 1.496 ha lúa, đến nay đã cấp 50.778 kg giống lúa các loại và 7.751 kg nilon che mạ đảm bảo cho nhân dân gieo cấy hết 100% diện tích. Nhờ làm tốt công tác phòng chống đói rét, cho cây trồng vật nuôi, đến nay trên địa bàn chưa có gia súc bị chết đói, chết rét.

Đánh giá cao kết quả đạt được của huyện Trạm Tấu trong lãnh đạo chỉ đạo nhân dân phòng chống rét trên cây trồng, vật nuôi, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan chuyên môn của huyện Trạm Tấu tập trung hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp nhằm phòng chống rét cho gia súc như gia cố chuồng trại, che chắn giữ ấm, vệ sinh chuồng trại, bổ sung thức ăn tinh cho trâu bò trong những ngày nhiệt độ xuống thấp.

Tích cực hướng dẫn nhân dân ngâm ủ mạ đúng quy trình kỹ thuật, tổ chức xuống giống, gieo trồng đúng khung thời vụ để đảm bảo chất lượng của cây giống; có biện pháp giữ ấm cho cây mạ trong những ngày nhiệt độ xuống thấp. 

Bên cạnh đó, huyện cũng cần làm tốt công tác thăm hỏi tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, và những hộ đặc biệt khó khăn để nhà nhà đều có điều kiện vui xuân đón tết.

Trực tiếp đi thực địa kiểm tra kiểm tra công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) tại xã Hát Lừu (huyện Trạm Tấu), đồng chí Nguyễn Văn Khánh đánh giá cao nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương đã cùng với lực lượng kiểm lâm làm tốt công tác quản lý bảo vệ rừng, PCCCR thời gian qua.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, Trạm Tấu là một trong những huyện trọng điểm có nguy cơ cháy rừng cao, nên không được chủ quan, lơ là. Huyện cần rà soát xây dựng điều chỉnh bổ sung phương án quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng phù hợp với tình hình thực tế ở cơ sở. 

Lực lượng kiểm lâm phối hợp với UBND các xã, thị trấn và các cơ quan liên quan tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức và trách nhiệm của nhân dân trong quản lý bảo vệ rừng và PCCCR; nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ kiểm lâm và gắn trách nhiệm kiểm lâm địa bàn với hoạt động quản lý bảo vệ rừng tại cơ sở. 

Huyện cũng cần làm tốt công tác quy hoạch và quản lý nương rẫy, hướng dẫn người dân đốt nương đúng kỹ thuật tránh cháy lan vào rừng; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát phát hiện sớm, ngăn chặn kịp thời việc khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép...

Văn Thông

Các tin khác

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến. Trước những khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện và cộng đồng tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR)…, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Khách hàng giao dịch vàng tại Hà Nội.

Phiên mở cửa sáng 24/4, giá vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng tăng thêm 100.000 đồng/lượng.

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trao đổi kỹ năng mua bán hàng hóa qua mạng xã hội.

Thời gian qua, công tác phòng chống buôn lậu (PCBL), gian lận thương mại và hàng giả (GLTMHG) trên địa bàn huyện Yên Bình đã có sự chuyển biến tích cực, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục