Khai mạc hội chợ đầu tiên về dược liệu Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/3/2019 | 1:52:04 PM

Tối 20-3, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Hà Nội), Bộ Nông nghiêp- Phát triển nông thôn (NN-PTNT) đã khai mạc Hội chợ toàn quốc về dược liệu và các sản phẩm y dược cổ truyền Việt Nam năm 2019.

Gian hàng dược liệu trưng bày giới thiệu tại hội chợ.
Gian hàng dược liệu trưng bày giới thiệu tại hội chợ.

Có hơn 150 gian hàng đã tham gia hội chợ đặc biệt này với các sản phẩm từ nhiều địa phương, hợp tác xã, cơ sở trồng cây dược liệu; các bệnh viện y học cổ truyền trên cả nước; các hội đông y, hiệp hội dược liệu, hội nam y; các doanh nghiệp sản xuất, chế biến dược liệu và các sản phẩm y dược cổ truyền…

Đây là lần đầu tiên một hội chợ dành riêng cho các sản phẩm dược liệu và sản phẩm được bào chế, sản xuất từ dược liệu được tổ chức. Cây dược liệu là tiềm năng lớn mà chúng ta chưa khai thác hết và Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch phát triển dược liệu Việt Nam. Hội chợ diễn ra từ ngày 20 đến 25-3.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Cán bộ kiểm lâm Văn Chấn kiểm tra cây giống trước khi trồng rừng.

Vốn là “điểm nóng” trong công tác quản lý, bảo vệ (QLBV) và phát triển rừng (PTR), nhưng những năm trở lại đây, huyện Văn Chấn có nhiều giải pháp trong QLBV, phòng chống cháy rừng (PCCCR) cũng như phát triển vốn rừng. Nhờ vậy, những cánh rừng nghèo nay đã và đang hồi sinh trở lại.

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến. Trước những khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện và cộng đồng tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR)…, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Khách hàng giao dịch vàng tại Hà Nội.

Phiên mở cửa sáng 24/4, giá vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng tăng thêm 100.000 đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục