Tình hình cháy rừng diễn biến phức tạp trên cả nước

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/4/2019 | 9:26:38 AM

Nắng nóng liên tục trong gần 1 tuần qua trên cả nước đã đẩy nhiều cánh rừng vào nguy cơ cháy cao.


Ở nhiều khu vực, mức độ cảnh báo cháy lên đến cấp nguy hiểm và cực kỳ nguy hiểm. Dù đã qua giai đoạn nắng nóng đỉnh điểm nhưng ít nhất trong 5 ngày tới, dự báo Tây Bắc Bộ và cả Trung Bộ, Nam Bộ thời tiết vẫn ở ngưỡng nắng nóng. Trên bản đồ cảnh báo cháy rừng, vùng cảnh báo cấp 5, cấp cực kỳ nguy hiểm tương ứng màu đỏ, sẽ là các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Tháp, An Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng.

Chỉ trong 3 ngày qua đã xảy ra tới 9 vụ cháy ở khu vực Tây Bắc, chủ yếu ở các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái. Để tìm hiểu thêm thông tin về tình hình cháy rừng, phóng viên VTV đã có cuộc nói chuyện với ông Lê Đình Thơm, Phó Cục trưởng Cục Kiểm lâm.

Theo Cục Kiểm lâm, chỉ trong 3 ngày qua, riêng tại khu vực Tây Bắc, số diện tích rừng bị cháy là khoảng 70ha. Tuy diện tích cháy lớn nhưng phần bị thiệt hại chủ yếu là rừng non tái sinh, rừng phục hồi sau nương rẫy và thảm thực vật, thực bì, chưa ảnh hưởng nhiều đến tài nguyên rừng. Tuy nhiên, tình hình nắng nóng vẫn tiếp diễn trong những ngày tới, nguy cơ cháy rừng ở những khu vực này vẫn còn rất cao.

(Theo VTV)

Các tin khác
Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình khen thưởng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Sáng 20/4, huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn huyện năm 2024.

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục