Hơn 1,1 tỷ đồng ủng hộ người nghèo sau 1 ngày khởi động nhắn tin

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/8/2019 | 9:16:59 AM

Sau 1 ngày “mở” Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 tiếp nhận tin nhắn ủng hộ người nghèo năm 2019, tổng số tiền thu được là hơn 1,1 tỷ đồng.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ (Thứ 2 từ trái sang) nhắn tin ủng hộ người nghèo.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ (Thứ 2 từ trái sang) nhắn tin ủng hộ người nghèo.

Theo số liệu tại Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 vào sáng 20/8, sau 1 ngày khởi động nhắn tin ủng hộ người nghèo năm 2019, người dân đã thực hiện 27.040 tin nhắn ủng hộ người nghèo năm 2019 với tổng số tiền thu được là hơn 1,1 tỷ đồng để Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các bộ, ngành thực hiện các chương trình nhân đạo vì người nghèo. Số tiền này chiếm tới 18% tổng số tiền thu được từ tin nhắn ủng hộ người nghèo qua Tổng đài 1400 trong các tháng cao điểm của năm 2018.

Năm nay, Bộ Thông tin và Truyền thông và các nhà mạng đã thực hiện đổi mới phương thức nhắn tin để tiết kiệm thời gian cho người nhắn và tạo thuận lợi cho những người có điều kiện kinh tế khá giả nhắn tin 1 lần nhưng giá trị đóng góp cao hơn. Cụ thể, người nhắn tin ủng hộ người nghèo soạn tin nhắn "VNN n” gửi tới số 1408 để ủng hộ, trong đó "n” là số lần ủng hộ tối thiểu mỗi lần 20.000 đồng và giá trị lớn nhất là 100 tin nhắn, tương ứng với 2 triệu đồng ủng hộ người nghèo.

Không chỉ ủng hộ người nghèo qua Tổng đài 1400, các tổ chức, cơ quan, đơn vị và cá nhân còn có thể ủng hộ qua số tài khoản của Ngân hàng chính sách xã hội và đăng ký ủng hộ cho các chương trình an sinh xã hội tại Chương trình truyền hình trực tiếp "Cả nước chung tay vì người nghèo năm 2019” diễn ra vào ngày 17/10 tới đây. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016-2021 khẳng định: "Chúng ta sẽ tổ chức thường niên Chương trình truyền hình trực tiếp vào ngày 17/10 hàng năm là ngày quốc tế chống đói nghèo và Ngày vì người nghèo Việt Nam. Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và có tính lan tỏa sâu rộng, để chúng ta chung tay vì người nghèo với mục tiêu không ai bị bỏ lại phía sau.”

Theo Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, năm nay, Quỹ vì người nghèo và các chương trình an sinh xã hội sẽ sử dụng số tiền ủng hộ của xã hội cho 3 mục tiêu chính: Xây dựng nhà đại đoàn kết cho người nghèo, đặc biệt là người có công, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn học giỏi thi đỗ đại học, cao đẳng và tặng quà Tết cho người nghèo.

"Thông qua Chương trình cả nước chung tay vì người nghèo giúp chúng tăng cường tính đoàn kết, nhân văn cùng nhau thoát nghèo, để người nghèo có nguồn lực đảm bảo thời gian tới người nghèo nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước của toàn xã hội để người nghèo vượt qua mọi khó khăn thử thách để thoát nghèo bền vững.”- Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết.

(Theo VOV)

Tags ủng hộ người nghèo

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục