Văn Chấn: Gần 600 người được tuyên truyền kiến thức bảo vệ rừng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/8/2019 | 3:55:55 PM

YênBái - Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Yên Bái vừa phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn tổ chức các hội nghị tuyên truyền Luật Lâm nghiệp và thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng năm 2019 tại 8 xã, thị trấn của huyện.

Tham gia các lớp tập huấn là gần 600 học viên là lãnh đạo các xã, thị trấn, trưởng các thôn bản, trưởng các nhóm hộ và cá nhân nhận giao khoán và bảo vệ rừng. 

Tại các lớp tập huấn, các học viên đã được truyền đạt các nội dung cơ bản của Luật Lâm nghiệp; quyền và nghĩa vụ của chủ rừng; chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng; triển khai việc chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng cho các chủ rừng qua hình thức chi trả bằng tài khoản ngân hàng hoặc qua giao dịch thanh toán điện tử. 

Các học viên đã thảo luận phân tích ưu, nhược điểm của 3 hình thức chi trả, đưa ra ý kiến và lựa chọn hình thức chi trả phù hợp nhất. 

Thông qua lớp tập huấn đã giúp cho các chủ rừng, các nhóm hộ nắm được những kỹ năng, kiến thức cơ bản trong chăm sóc, bảo vệ rừng; những quy định mới nhất của Luật Lâm nghiệp và nắm được những chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trong năm nay

Ngọc Thúy - Quang Sơn (Trung tâm TT&VH Văn Chấn)

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục