Chính phủ tính phương án nhập khẩu thịt lợn

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/10/2019 | 2:41:30 PM

Phương án nhập khẩu thịt lợn để bình ổn giá thịt trong nước đã được tính đến trong kịch bản ứng phó với giá thịt lợn tăng cao của Chính phủ.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài chính, Bộ Công Thương và Tổng cục Thống kê được giao khẩn trương đánh giá tình hình cung cầu thịt lợn, gồm cả thịt lợn hơi và thành phẩm đến cuối năm 2019.

Để ổn định giá thịt lợn đến cuối năm, đặc biệt là Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng ban Chỉ đạo điều hành giá yêu cầu các đơn vị tính đến phương án nhập khẩu thịt lợn từ các thị trường có quan hệ thương mại với Việt Nam để bù đắp thiếu hụt nguồn cung trong nước.

Tổng cục Thống kê đánh giá tác động của giá thịt lợn đến chỉ số giá tiêu dùng (CPI); phối hợp chặt chẽ với các bộ, cơ quan để bảo đảm mục tiêu kiểm soát CPI năm 2019 và 2020 theo mục tiêu Quốc hội, Chính phủ giao.

Các đơn vị báo cáo Chính phủ những nội dung trên trước ngày 21/10.

(Theo VTV)

Các tin khác
Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục