Yên Bình là huyện đầu tiên hoàn thành kế hoạch thu ngân sách

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/11/2019 | 11:30:49 AM

YênBái - Tính đến hết 28/11/2019, huyện Yên Bình đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thu ngân sách được giao với số thu ngân sách trên địa bàn đạt khoảng 222,7 tỷ đồng, bằng 110,8% dự toán tỉnh giao, 107% dự toán phấn đấu.

Người dân đến giao dịch tại Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Yên Bình.
Người dân đến giao dịch tại Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Yên Bình.

Năm 2019, huyện Yên Bình được tỉnh giao dự toán thu ngân sách nhà nước là 208 tỷ đồng (trong đó thu từ tiền giao đất là 58 tỷ đồng). Nhờ triển khai các giải pháp, biện pháp thu ngân sách đồng bộ phù hợp với thực tế, cộng với sự chỉ đạo sát sao của cấp uỷ, chính quyền địa phương, sự chỉ đạo về chuyên môn nghiệp vụ của Cục Thuế tỉnh Yên Bái, sự phối hợp có hiệu quả của các cơ quan, ban, ngành đoàn thể có liên quan, đặc biệt là sự đồng lòng ủng hộ của người nộp thuế. 

Tính đến hết 28/11/2019, huyện Yên Bình đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thu ngân sách được giao với số thu ngân sách trên địa bàn đạt khoảng 222,7 tỷ đồng, bằng 110,8% dự toán tỉnh giao, 107% dự toán phấn đấu. Một số nguồn thu đạt cao là thu ngoài quốc doanh đạt 109% dự toán; thuế thu nhập cá nhân đạt 158% dự toán; tiền thuê đất đạt 187% dự toán; thu tiền giao đất đạt 116,7%... 

Những ngày còn lại của năm 2019, Chi cục Thuế huyện Yên Bình tiếp tục tăng cường các biện pháp tuyên truyền sâu rộng đến người nộp thuế, tư vấn hỗ trợ, hướng dẫn các chính sách thuế sửa đổi bổ sung; tiếp tục rà soát, nắm chắc diễn biến của thị trường, tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn; tăng cường công tác quản lý đăng ký thuế, kê khai, hoàn thuế, đôn đốc người nộp thuế nộp hồ sơ khai thuế đúng hạn các loại hồ sơ thuế năm 2019. 

Bên cạnh đó là tập trung khai thác, rà soát các nguồn thu, đôn đốc số còn phải nộp các đơn vị xây dựng vãng lai; đẩy mạnh thu nợ tiền thuế và các nguồn thu ổn định hàng tháng; Tăng cường quản lý thu nợ và cưỡng chế thuế, rà soát phân loại nợ thuế, kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình chây ỳ nợ thuế, phấn đấu số nợ thuế đến 31/12/2019 không quá 5% so với số thực thu ngân sách nhà nước năm 2019...

Quang Thiều

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục