Doanh nghiệp Yên Bái thi đua hoàn thành vượt mức kế hoạch năm

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/12/2019 | 11:04:37 AM

YênBái - Các phân xưởng, nhà máy, từ Nhà máy Chế biến thức ăn gia súc đến các doanh nghiệp sản xuất chế biến khoáng sản đều đang chạy hết công suất.

Công nhân Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn đóng gói sản phẩm xuất khẩu cuối năm.
Công nhân Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn đóng gói sản phẩm xuất khẩu cuối năm.

Năm 2019 đang dần khép lại, các địa phương, doanh nghiệp, công ty, các thành phần kinh tế đang thi đua đẩy mạnh sản xuất hoàn thành vượt mức kế hoạch năm, tạo động lực cho chiến lược phát triển 2020. Nhiều công ty, doanh nghiệp làm ngày, làm đêm, làm tăng ca, thậm chí làm cả ngày nghỉ để hoàn thành những đơn hàng cuối năm cho đối tác. Tất cả đều hướng đến một chữ tín, một niềm tin cho sự phát triển.

Ông Nguyễn Hữu Hiền - Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh phấn khởi nói: "Với sự chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm cùng với thực hiện có hiệu quả 3 khâu đột phá của tỉnh, tình hình sản xuất của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp đến hết tháng 11/2019 đã cơ bản hoàn thành kế hoạch sản xuất, tạo nhiều việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động”. 

30 nhà máy, doanh nghiệp trong các khu công nghiệp sản xuất kinh doanh hiệu quả, thu hút và tạo việc làm cho trên 4.000 lao động với mức thu nhập bình quân trên 4 triệu đồng/người/tháng. Dẫu cạnh tranh gay gắt giữa các thành phần kinh tế, song các doanh nghiệp đã nỗ lực sản xuất kinh doanh hiệu quả. Giá trị sản xuất 11 tháng của năm đạt 2.789 tỷ đồng, doanh thu tiêu thụ đạt gần 3.000 tỷ đồng; giá trị xuất khẩu đạt gần 40 triệu USD… các doanh nghiệp nộp ngân sách trên 86 tỷ đồng. 

Tính đến hết tháng 11, các khu công nghiệp trên địa bàn đã thu hút 52 dự án đầu tư đăng ký với tổng số vốn trên 10.511 tỷ đồng, trong đó có 30 dự án đã đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 4.425 tỷ đồng…, còn lại là các dự án đang đầu tư xây dựng và sẽ đi vào hoạt động trong năm 2020 và những năm tiếp theo. 

Để hiểu rõ hơn tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong những ngày cuối năm, chúng tôi đã về Khu công nghiệp phía Nam của tỉnh. Tuy đã vào cuối buổi chiều nhưng trong các phân xưởng, nhà máy vẫn rộn ràng tiếng máy. Từ Nhà máy Chế biến thức ăn gia súc thuộc Công ty cổ phần Dinh dưỡng Việt Tín đến các doanh nghiệp sản xuất chế biến khoáng sản như Công ty Phát triển số 1- TNHH Một thành viên Hải Dương, Công ty cổ phần Mông Sơn, Công ty cổ phần Khoáng sản công nghiệp Yên Bái, Công ty cổ phần Quốc tế khoáng sản Việt Nam hay Công ty cổ phần Nhựa và Khoáng sản An Phát Yên Bái… đều chạy hết công suất. 

Giám đốc Công ty cổ phần quốc tế khoáng sản Việt Nam Đỗ Thị Hồi nói: "Bước vào nhiệm vụ sản xuất năm 2019 gặp không ít khó khăn, song với nỗ lực cao độ của lãnh đạo, đội ngũ công nhân, Công ty đã sản xuất đảm bảo các đơn đặt hàng và đáp ứng nhu cầu thị trường với số lượng hàng trăm tấn bột đá siêu mịn và bột siêu mịn có tráng phủ HC… Giá trị sản xuất 11 tháng của Công ty đạt trên 55 tỷ đồng, doanh thu tiêu thụ đạt trên 70 tỷ đồng, trong đó doanh thu xuất khẩu đạt trên 35 tỷ đồng. Doanh nghiệp đảm bảo việc làm cho 85 lao động với mức thu nhập bình quân 6 triệu đồng/người/tháng”. 

Công ty cổ phần Nhựa và Khoáng sản An Phát Yên Bái đi vào hoạt động từ năm 2009 với công suất 20.000 tấn sản phẩm/năm. Sau 10 năm đi vào sản xuất, Công ty đã đầu tư nâng công suất lên gấp nhiều lần, sản xuất kinh doanh hiệu quả và dần trở thành một trong những doanh nghiệp đầu đàn của Yên Bái. 

Với sản phẩm chính là hạt phụ gia được ứng dụng cho sản xuất trong ngành nhựa và trong sản xuất vật liệu xây dựng, sơn, giấy… năm đầu đi vào sản xuất chưa đạt 5.000 tấn sản phẩm/năm, doanh thu đạt hơn chục tỷ đồng thì đến nay đã sản xuất hàng chục tấn sản phẩm và doanh thu đạt trăm tỷ đồng. Chỉ tính riêng 10 tháng năm 2019, đã sản xuất và tiêu thụ trên 63.000 tấn sản phẩm, doanh thu đạt 537 tỷ đồng, trong đó xuất khẩu trực tiếp đạt 333 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 17 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 8 triệu đồng/người/tháng. 

Với sự vào cuộc tích cực của các thành phần kinh tế, chắc chắn giá trị sản xuất công nghiệp Yên Bái năm 2019 sẽ đạt trên 12.000 tỷ đồng, tạo nền tảng vững chắc cho phát triển sản xuất năm 2020 và những năm tiếp theo.

Thanh Phúc

Các tin khác
Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Cán bộ kiểm lâm Văn Chấn kiểm tra cây giống trước khi trồng rừng.

Vốn là “điểm nóng” trong công tác quản lý, bảo vệ (QLBV) và phát triển rừng (PTR), nhưng những năm trở lại đây, huyện Văn Chấn có nhiều giải pháp trong QLBV, phòng chống cháy rừng (PCCCR) cũng như phát triển vốn rừng. Nhờ vậy, những cánh rừng nghèo nay đã và đang hồi sinh trở lại.

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến. Trước những khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện và cộng đồng tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR)…, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục