Lễ khởi công xây dựng công trình cầu Cổ Phúc: Cây cầu nối đôi bờ ước mơ

  • Cập nhật: Chủ nhật, 22/12/2019 | 9:05:04 AM

YênBái - Sáng 22/12, tại thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, UBND tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình cầu Cổ Phúc - một trong 12 công trình trọng điểm chào mừng Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh Yên Bái, là cây cầu thứ 7 bắc qua sông Hồng xây dựng trên địa bàn tỉnh.


Trong không khí vui tươi, phấn khởi kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019), 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, sáng 22/12, tại thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, UBND tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình cầu Cổ Phúc - một trong những công trình giao thông trọng điểm của huyện Trấn Yên và tỉnh Yên Bái. 

Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị, xã hội quan trọng, hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.



Chương trình văn nghệ chào mừng Lễ khởi công.

Dự Lễ khởi công có các đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh; các huyện, thị, thành phố và đông đảo nhân dân huyện Trấn Yên. 

Công trình cầu Cổ Phúc được thiết kế vĩnh cửu bằng kết cấu bê tông cốt thép, sử dụng công nghệ thi công hiện đại, quy mô bề rộng toàn cầu là 12m, chiều dài toàn cầu 400m, đường dẫn hai đầu cầu dài 1.400m, với tổng mức đầu tư 330 tỷ đồng. Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần tạo  hệ thống giao thông hoàn chỉnh kết nối tuyến đường tỉnh 163 (Yên Bái - Khe Sang), đường tỉnh 166 (Quy Mông - Đông An) và các xã, thị trấn hai bên tả ngạn - hữu ngạn sông Hồng thuộc huyện Trấn Yên và vùng phụ cận với tuyến Quốc lộ 37 và đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, tạo điều kiện thuận lợi mở rộng không gian phát triển đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Trấn Yên nói riêng và của tỉnh Yên Bái nói chung. 





Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái tham dự Lễ khởi công.

Cầu Cổ Phúc là một trong 12 công trình trọng điểm chào mừng Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh được Tỉnh ủy Yên Bái đưa vào Chương trình hành động số 190-Ctr/TU ngày 29/11/2019. Đây cũng là cây cầu đầu tiên nối hai bờ sông Hồng được xây dựng trên địa bàn huyện Trấn Yên cùng với công trình đường dẫn hai đầu cầu đang đầu tư xây dựng trên địa bàn thị trấn Cổ Phúc và xã Y Can sẽ kết nối các xã hữu ngạn sông Hồng của huyện Trấn Yên với trung tâm huyện, tạo sự liên kết, thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân trong vùng dự án. 

Sự kiện khởi công xây dựng công trình cầu Cổ Phúc  thực sự là một sự kiện lớn, làm thỏa lòng mong ước của bao thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc huyện Trấn Yên, người dân sẽ không còn phải lo cảnh đò ngang cách trở, đặc biệt là các em học sinh sẽ an toàn hơn trong mùa mưa lũ.



Toàn cảnh Lễ khởi công. 


Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy phát biểu tại Lễ khởi công.



Đông đảo cán bộ, lực lượng vũ trang và nhân dân tham dự sự kiện

Phát biểu tại Lễ khởi công, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy khẳng định: Việc khởi công xây dựng công trình cầu Cổ Phúc ngày hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng và thiết thực. Đồng chí ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của ngành giao thông vận tải và các sở, ngành liên quan trong công tác chuẩn bị dự án; của các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể huyện Trấn Yên và sự đồng thuận của người dân trong công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công. 

Để công trình được đầu tư xây dựng đảm bảo chất lượng, hoàn thành đúng tiến độ và phát huy hiệu quả tích cực, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu Sở Giao thông vận tải với chức năng quản lý nhà nước chuyên ngành và đơn vị chủ đầu tư (là Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông) phải thực hiện đúng các quy định về quản lý đầu tư xây dựng, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, kiểm soát tiến độ thi công và chất lượng công trình; giám sát chặt chẽ quá trình triển khai thực hiện dự án. 

Video Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy phát biểu tại Lễ khởi công


Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể huyện Trấn Yên và các xã, thị trấn trong phạm vi triển khai dự án cần tập trung thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng; tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đầu tư xây dựng công trình, tạo sự đồng thuận và ủng hộ tuyệt đối của người dân trong công tác giải phóng mặt bằng, cũng như tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình. 

Nhà thầu xây lắp phải có giải pháp bố trí nhân lực, trang thiết bị tổ chức thi công hợp lý, phù hợp với điều kiện thực tế tại hiện trường. Các sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh có trách nhiệm kiểm tra, giám sát chặt chẽ quá trình triển khai dự án; đồng thời phối hợp tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho chủ đầu tư và các nhà thầu hoàn thành tốt nhiệm vụ triển khai dự án...

Tiếp theo, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thực hiện nghi lễ động thổ công trình (ảnh dưới).



Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm lễ động thổ công trình



Sau khi động thổ, các đơn vị thi công đã triển khai những phần việc đầu tiên.



Nhân dân vui mừng bởi cây cầu mong ước bao đời nay đã thành hiện thực.

Sau Lễ khởi công, đơn vị chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh cùng với Công ty TNHH Thương mại và xây dựng Trung Chính - một trong những đơn vị thi công công trình cầu Cổ Phúc cam kết sẽ hoàn thành đúng tiến độ dự kiến là 20 tháng, bắt đầu kể từ ngày 22/12/2019.

Văn Tuấn - Thanh Chi – Đức Toàn

Tags Lễ khởi công công trình cầu Cổ Phúc Yên Bái Trấn Yên sồng Hồng

Các tin khác
Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục