Mưa đá kèm theo giông lốc gây thiệt hại ở thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/3/2020 | 8:25:03 PM

YênBái - Khoảng 19 giờ tối nay (2/3), trên địa bàn thành phố Yên Bái đã xuất hiện mưa đá kèm theo giông lốc dữ dội gây thiệt hại nhiều tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Ngay sau khi xảy ra mưa to và giông lốc, hệ thống điện trên địa bàn thành phố bị cắt hoàn toàn; nhiều đoạn đường bị ngập úng cục bộ gây ách tắc giao thông. 

Trận mưa đá kèm theo giông lốc kéo dài khoảng 10 phút đã gây thiệt hại lớn về tài sản của dân và nhiều cây xanh trên địa bàn. 



Những viên đá to bằng ngón tay người dân thu nhặt được.



Nhiều ngôi nhà bị tốc mái.



Mái tôn của một nhà dân bay xuống đường.



Ngập úng trên đường Đinh Tiên Hoàng, khu vực tổ 3, phường Yên Thịnh.


Ngập úng cục bộ tại đầu đường Nguyễn Tất Thành, khu vực trước cửa Kiểm toán nhà nước. 



Mái lợp bị cuốn ra đầu đường Nguyễn Văn Cừ.

Tại các khu vực dọc theo đường Hoàng Văn Thụ, đường Yên Ninh, đường Điện Biên, đường Quang Trung và đường Km5 - Yên Bình giông lốc đã khiến một số ngôi nhà bị tốc mái hoặc hư hỏng một phần.

Nhiều cây xanh, cột điện bị gãy đổ và tình trạng ngập úng cục bộ gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông. 





Công nhân Công ty Cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành Yên Bái.



Chiến sỹ Đội Cảnh sát giao thông số 3 (Công an tỉnh) tham gia dọn dẹp, giải tỏa giao thông.



Chiến sỹ công an phường Đồng Tâm tham gia phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực đầu đường Nguyễn Văn Cừ.

Thông tin thiệt hại cụ thể do trận giông lốc gây ra trên địa bàn thành phố sẽ được YBĐT tiếp tục cập nhật.

Ngay sau khi trận giông lốc kết thúc, Công ty Cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành Yên Bái đã cử công nhân đến dọn dẹp, vệ sinh đường phố, giúp người dân tham gia giao thông được an toàn.

Công nhân ngành điện sớm có mặt ở hiện trường giải quyết sự cố. Lực lượng công an đã chủ động phân luồng hướng dẫn người dân tham gia giao thông và đảm bảo an ninh trật tự địa bàn.

Theo dự báo, do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao trong đêm nay và sáng mai ở Yên Bái tiếp tục  có mưa rào và giông, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa phổ biến từ 20 – 40 mm/24h, có nơi trên 50mm/24. 

Các địa phương trong tỉnh cần tăng cường công tác thông tin tuyên truyền đến người dân tình hình mưa bão có thể xảy ra để chủ động các biện pháp phòng tránh kịp thời, hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra. 

Quang Tuấn – Mạnh Cường

Các tin khác
Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục